นี่คือ! โต๊ะหมากรุกที่แพงที่สุดในโลก ทำด้วยทองคำ 5 กก. ผสมอัญมณี

https://www.ที่สุดในโลก.com/%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%8a%e0%b8%b0%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%b2

%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b8%81%e0%b8%97%

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย วันนี้เราจะพาไปชมของเล่นแสนแพงที่หลายคนอาจจะไม่กล้าเอาออกมาเล่นแน่ๆ เพราะนี่คือ โต๊ะหมากรุกที่แพงที่สุดในโลก  มันจะแพงซักแค่ไหนไปดูกันเลย     หลายๆ คนนั้นต้องการของเล่นที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร มันจะต้องที่สุดอย่างที่หลายคนต้องการ อย่างเช่น รถที่แพงที่สุดในโลก หรือว่าบ้านหลังใหญ่ที่สุดในโลก ไม่เว้นแม้กระทั่ง โต๊ะหมากรุก ที่บรรดามหาเศรษฐีนั้นคงจะไม่พอใจกับกระดานทั่วไป จึงได้จัดทำขึ้นมาด้วยความพิเศษไม่เหมือนใครด้วย ทองคำและอัญมณี ทำให้เกิดมาเป็นโต๊ะหมากรุกที่แพงที่สุดในโลก  ที่เล่นไปกลัวหายไปด้วยในเวลาเดียวกัน

นี่คือโต๊ะหมากรุกที่สร้างขึ้นโดยจำลองสงครามของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ กับ กองทัพนักรบเปอร์เซีย ตารางเดินแต่ละช่องทำขึ้นด้วยอัญมณีหายาก ตัวอย่างเช่น Rhodonite แบ่งออกเป็นช่องสีเขียวและสีชมพู ส่วนหมากที่ใช้เดินนั้น ทำมาจากทองคำผสมอัญมณี รวมแล้วมีน้ำหนักทองคำมากถึง  5 กิโลกรัมเลยทีเดียว นั่นไม่แปลกที่จะทำให้มันกลายเป็น  โต๊ะหมากรุกที่แพงที่สุดในโลก 

เมื่อว่ากันถึงการทำ โต๊ะหมากรุกตัวนี้ใช้เวลายาวนานกว่า 10 ปี ในการสร้าง ทุกๆ รายละเอียดของตัวหมากอิงมาจากประวัติศาสตร์จริงๆ หมากแต่ละตัวจึงมีความแตกต่างกันออกไป แถมยังสามารถขยับชิ้นส่วนร่างกายได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่วัสดุที่ใช้ทำที่มีราคาแพงเท่านั้น แต่นี่ยังถือเป็นงานที่มีความปราณีตและทรงคุณค่ามากๆ สนนราคาของโต๊ะหมากรุกตัวนี้อยู่ที่  57 ล้านบาท ใครอยากดูของจริงเดินทางไปชมกันได้ที่ร้าน M.S. Rau Antiques ในมหานคร New York สหรัฐอเมริกาครับ

ที่มา https://www.forbes.com/forbes/welcome/?toURL=https://forbes.com/&refURL=&referrer=

3 ธ.ค. 60 เวลา 05:35 1,064
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...