อีกด้านของญี่ปุ่น “ย่านชิบูยะ” ที่เต็มไปด้วยขยะ กับการทิ้งเรี่ยราดหลังจากงานฮาโลวีน

http://www.catdumb.com/post-halloween-aftermath-007/

โดยปรกติแล้วหลังจากเสร็จสิ้นงานกิจกรรม หรือปาร์ตี้ต่างๆ สิ่งที่มักจะตามมาหลังจากความสนุกจบลงนั่นก็คือเศษขยะจำนวนมากนั่นเอง ซึ่งดูเหมือนว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในบ้านเราเท่านั้น แต่ประเทศที่มีระเบียบวินัยอย่างญี่ปุ่นเองก็มีเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นเช่นกัน!!

เศษขยะมูลฝอยจำนวนมาก ในย่านชิบูยะ หลังจากเทศกาลฮาโลวีนเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ภาพของขยะมูลฝอยในย่านชิบูยะ แห่งนี้มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี ซึ่งจำนวนปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้นนั้นก็เพิ่มขึ้นตามขนาดของงานที่ใหญ่ขึ้นในแต่ละปีนั่นเอง คุณ avogado6 ชาวเน็ตท่านหนึ่งที่ได้อัพเดทภาพของตัวการ์ตูนในชุดแฟนซีที่เดินอยู่บนกองขยะ พร้อมกับภาพของเด็กหญิงที่เดินตามเก็บขยะมูลฝอยที่ตัวการ์ตูนเหล่านั้นทิ้งเอาไว้ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงสถาณะการณ์ปริมาณขยะที่ตามมาหลังจากงานเทศกาลใหญ่ๆ แบบนี้

ภาพการ์ตูนจากคุณ avogado 6

กองขยะจำนวนมากที่อยู่บนถนน Dogenzaka หนึ่งในถนนยอดฮิตในย่านชิบูยะ ซึ่งนอกจากจะมีปริมาณมากแล้ว มันยังส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย

ภาพของชายที่กำลังจัดการกับขยะหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังจากคืนวันปล่อยผีจบลง

มีผู้คนมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อรูปภาพของคุณ avogado 6 ซึ่งหลายๆ ความคิดเห็นก็ได้โจมตีไปยังกลุ่มผู้ที่ทิ้งขยะเหล่านั้น พร้อมกับแนะให้ใช้ภาพดังกล่าวในการรณรงค์เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเทศกาลฮาโลวีนเท่านั้น แต่ยังมีให้เห็นในเทศกาลอื่นๆ ของญี่ปุ่นอีกเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตท่านหนึ่งได้ออกมากล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีอาสาสมัครจากโรงเรียนประถมออกมาช่วยกันจัดการกับขยะในย่านนี้ แต่ทว่ามีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพวกเด็กๆ ในปีนี้จึงไม่มีการจัดอาสาสมัครดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีชาวญี่ปุ่นบางคนที่ไม่ยอมอยู่เฉยๆ พวกเขาได้ร่วมมือกันจัดกลุ่มอาสาสมัครเพื่อออกมาทำความสะอาดย่านชิบุยะในวันต่อมา ภายใต้ชื่อกิจกรรม Clean by Ourselves ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ประกาศเชิญชวนจากกิจกรรม Clean by Ourselves

ผู้คนที่ออกมาช่วยกันทำความสะอาดย่านชิบุยะ

ภาพของอาสาสมัครกลุ่มอื่นๆ ที่ออกมาช่วยกันทำความสะอาดในย่านนี้เช่นกัน

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/11/08/japanese-twitter-manga-artist-highlights-continuing-problem-of-post-halloween-aftermath-%E3%80%90photos%E3%80%91/

#มักง่าย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 พ.ย. 60 เวลา 02:55 1,371
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...