กระพริบทีมีเจ็บ… ช่างตัดผมจีนให้บริการ 'โกนขนเปลือกตา' เพื่อความโล่งที่มากกว่าเดิม!?

บริการเสริมของร้านทำผมสุดแหวกนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีนโดยช่างทำผมชื่อคุณ Xiong Gaowu นอกจากบริการตัดผมและโกนหนวดแบบร้านทั่วๆ ไปแล้ว ร้านตัดผมแห่งนี้ยังมีบริการโกนขนเปลือกตาอีกด้วย!! คุณ Xiong ให้บริการร้านตัดผมของเขาอยู่บริเวณริมถนนในเมืองเฉิงตู ทางตอนใต้ของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน “คุณจะรู้สึกสบายมากๆ หลังจากที่ได้โกนขนที่เปลือกตา” ช่างตัดผมวัย 62 ปีกล่าว

Zhang Tian หนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการโกนขนเปลือกตาให้สัมภาษณ์ว่า “มันไม่อันตรายเลย ตาของผมรู้สึกโล่งมากๆ หลังจากที่โกนขนออก มันสบายจริงๆ “ ช่างตัดผมวัย 62 ปีเริ่มต้นฝึกทักษะการโกนขนเปลือกตาตั้งแต่ช่วงปี 1980s คุณ Xiong ให้บริการลูกค้ามากถึง 8 คนต่อสัปดาห์เลยทีเดียว โดยค่าบริการในการกำจัดขนที่เปลือกตานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 400 บาทต่อครั้ง

“ในตอนที่ผมเริ่มต้นใหม่ๆ มันค่อนข้างยากมากเลยทีเดียว แต่หลังจากฝึกฝนเป็นเวลานานการโกนขนใต้เปลือกตาก็เป็นเรื่องง่ายๆ” ช่างตัดผมรุ่นใหญ่กล่าว แต่ทางคุณหมอ Qu Chao จักษุแพทย์จากเมืองเฉิงตูได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการโกนขนที่เลือกตาว่า มันจะลดความชุ่มชื่นของต่อมไขมันที่อยู่บริเวณขอบตา และจะทำให้คุณรู้สึกระคายเคืองได้

“ผู้รับบริการจะรู้สึกว่าเปลือกตาแห้งและรู้สึกระคายเคือง เมื่อต่อมไขมันถูกเปิดออกด้วยการโกน นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วยถ้าหากว่าอุปกรณ์ที่ใช้ไม่มีการฆ่าเชื้อ” แพทย์หญิงกล่าว อย่างไรก็ตามคุณหมอยังได้แนะนำว่าถ้าหากมีการฆ่าเชื้อใบมีดอย่างถูกต้อง การโกนขนที่เปลือกตานั้นก็ยังคงทำได้อยู่ และถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่กล้าพอ การโกนขนที่เปลือกตาก็อาจจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคุณก็ได้!!

น่าสงสัยจริงๆ เลยนะว่าใครเป็นลูกค้าคนแรกๆ ที่คุณ Xiong โกนขนที่เปลือกตาให้นะ??

http://www.catdumb.com/xiong-gaowu-barber-007/

ที่มา http://www.scmp.com/news/china/society/article/2121523/blink-and-youll-miss-it-meet-chinese-street-barber-who-will-shave

#โกนขน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 พ.ย. 60 เวลา 06:36 1,357
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...