7 วีรกรรม "บ้าดีเดือด" ของนักรบผู้กล้า…ที่ลุยเดี่ยวท้าชนกับข้าศึกนับพันนาย!!

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/11/28/7-brave-warriors-story/

แชแนลยูทูบดัง IndexSe7en เผย 7 วีรกรรมสุดดีเดือดของนักรบผู้กล้าท้าชนกับข้าศึกนับพันนาย มีเรื่องอะไรบ้าง มาติดตามกัน

#1 คนเดียวก็เอาอยู่

อนิบาล มิลไฮอิส เป็นนายทหารชาวโปรตุเกสที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น วีรบุรุษแห่งสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อเขาใช้ปืนกลบุกเดี่ยวโจมตีทหารเยอรมันนับร้อยนายเพื่อถ่วงเวลาให้เพื่อนทหารโปรตุเกสที่เหลือล่าถอยเอาตัวรอด

#2 ข้าคือไวกิ้ง

ย้อนกลับไปในช่วงยุคกลาง ราวปี ค.ศ.1066 กองทัพไวกิ้งผู้รุกรานจำนวน 9,000 คน เผชิญหน้ากับกองทัพอังกฤษ 15,000 คน ที่บริเวณสะพานสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในการสู้รบอันดุเดือดครั้งนั้นมีทหารไวกิ้งผู้บ้าระห่ำรายหนึ่งทำการโจมตีทหารอังกฤษด้วยขวานจนกองทัพเจ้าถิ่นตั้งตัวไม่ติด แต่สุดท้ายกองทัพไวกิ้งผู้รุกรานก็พ่ายแพ้ และนักรบไวกิ้งนิรนามคนนั้นก็ถูกจดจำเป็นตำนานเล่าขานตลอดไป

#3 แพทย์สนามจอมดีเดือด

เบนจามิน เลวิส ซาโลมอน เป็นทันตแพทย์ของกองทัพบกสหรัฐที่ถูกส่งตัวไปในแนวหน้าในฐานะแพทย์สนาม ระหว่างการสู้รบที่เกาะไซปัน หน่วยเสนารักษ์ของเขาถูกโจมตีโดยทหารญี่ปุ่น เบนจามินจึงหยิบปืนไรเฟิล M1 ขึ้นมาประทับบ่าแล้วยิงใส่ข้าศึกเพื่อถ่วงเวลาให้เพื่อนๆ พาคนเจ็บหนี กล่าวกันว่าเบนจามินสามารถสังหารทหารญี่ปุ่นได้นับร้อยนาย แต่น่าเสียดายที่ตัวเขาเองก็เสียชีวิตด้วย

#4 คนเดียวก็เอาอยู่

จอห์น อาร์.แม็คคินนีย์ ได้รับเหรียญกล้าหาญ Medal of Honor ในปี ค.ศ.1945 หลังจากสามารถต้านทานการบุกของทหารญี่ปุ่นนับร้อยนายด้วยปืนไรเฟิล M1 เพียงคนเดียว ด้วยความบ้าดีเดือดของแม็คคินนีย์ ทำให้เขาสามารถสังหารทหารญี่ปุ่นไปได้ถึง 40 คน ช่วยให้เพื่อนที่เหลือจะล่าถอยออกไปได้สำเร็จ

#5 องค์รักษ์ผู้ภักดี

เตียนอุย เป็นทั้งแม่ทัพและองค์รักษ์ของโจโฉ อุปราชคนสุดท้ายของราชวงศ์ฮั่น ในฐานะทหารผู้แข็งแกร่งและจงรักภักดีต่อเจ้านาย ครั้งหนึ่งในการรบที่เมืองอ้วนเซีย ทหารของเตียวสิ้วเจ้าเมืองแกล้งยอมแพ้ก่อนไล่ตีตลบหลังกองทัพของโจโฉขณะไม่ทันตั้งตัว เตียนอุยในสภาพมือเปล่าทำการต่อสู้กับทหารนับพันนายเพื่อถ่วงเวลาให้โจโฉหนีไป ก่อนถูกกองทัพของเตียวสิ้วรุมยิงเกาทัณฑ์จากรอบทิศทางจนเสียชีวิต

#6 เพื่อองค์จักรพรรดิ

แซมโปรนิอัส เดนซัส คือทหารเพรตอเรียนของ จักรพรรดิกัลบา ในช่วงศตวรรษที่ 1 เดนซัสเป็นที่จดจำในฐานะองค์รักษ์ผู้ภักดีเพียงหนึ่งเดียวที่ยืนหยัดต่อสู้กับทหารเพรตอเรียนผู้แปรพักตร์และทหารโรมันนับร้อยนาย สุดท้ายเดนซัสก็พ่ายแพ้ ส่วนจักรพรรดิกัลบาถูกสังหาร!

#7 พระนักรบผู้เป็นตำนาน

ไซโตะ มุซาชิโบ เบ็งเค พระนักรบแห่งยุคสงครามเฮจิ ได้ติดตามโยชิสึเนะ ซามูไรผู้เป็นนาย เบ็งเคได้ร่วมต่อสู้กับโยชิสึเนะในสงครามเกนเป หลังสงครามก็ถูกโยริโทโมะที่เป็นพี่ชายของโยชิซึเนะไล่ล่า

เมื่อปราสาทถูกล้อม ทำให้โยชิสึเนะตัดสินใจกระทำฮาราคีรี (คว้านท้องตัวเอง) โดยมีเบ็งเคคอยยืนเฝ้าด้านนอก ไม่ให้ทหารของโยริโทโมะเข้าไปทำลายพิธีอันทรงเกียรติของโยชิสึเนะ

เบ็งเคได้ต่อสู้และถูกธนูจำนวนมากยิงเข้าใส่ แต่ถึงอย่างนั้น เบ็งเคก็ยังคงยืนเฝ้าจนวินาทีสุดท้าย ก่อนจะสิ้นใจไปในท่ายืนเฝ้าแบบนั้น จนเป็นที่กล่าวขานกันต่อมา

เครดิตข้อมูล spokedark.tv

#วีรกรรม
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 พ.ย. 60 เวลา 04:48 3,699
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...