12 เรื่องสุดแปลก ที่มีแต่ใน “เกาหลีเหนือ” เท่านั้น!

“หนึ่งในประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก” “หลุมศพยูนิคอร์นของจริง” “อารมณ์ดีที่ของท่านผู้นำรับประกันได้ว่าอากาศจะดี” คำพวกนี้ไม่ใช่คำที่อยู่ๆ เราก็พูดขึ้นมา แต่นี่คือคำเกี่ยวกับเกาหลีเหนือต่างหาก ทุกคนเริ่มอยากรู้ข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับประเทศกันบ้างมั้ย? ถ้าอยากรู้ เราก็มี 12 เรื่องที่อธิบายประเทศนี้ เรื่องพวกนี้น่าสนใจจริงๆ เลยล่ะ

12. ปฏิทินที่ไม่เหมือนใคร

ในปี 1997 เกาหลีเหนือใช้การนับเวลาแบบใหม่ ตอนนี้พวกเขาอยุ่ในปี 106 จุดเริ่มต้นของปีแรกมาจากปี 1912 ซึ่งเป็นปีที่คิมอิลซุงเกิด ปฏิทินทุกอันจะมี 2 เวอร์ชั่น คือการนับเวลาตามแบบเกาหลีเหนือ กับการนับเวลาตามคนทั่วโลก คิมอิลซูงมีชื่อยศหลายยศ (เช่น “ประธานาธิบดีตลอดกาล”) เหมือนกับลุกชายและหลานชาย แต่ทั้งลูกและหลานไม่ได้เรียกตัวเองว่าเป็นประธานาธิบดี

11. ชนชั้นในสังคม

ในปี 1957 ผู้มีอำนาจในเกาหลีเหนือแบ่งชนชั้นในประเทศออกเป็น 3 ชนชั้น คือพวก “ชนชั้นหัวใจหลัก” ที่ซื่อสัตย์ (มะเขือเทศ) “ชนชั้นที่โอนเอน” (แอปเปิ้ล) และ “ชนชั้นที่เป็นศัตรู” (องุ่น) ทั้งหมดแล่งเป็น 50 กลุ่ม -มะเขือเทศ เป็นผักที่มีสีแดงทั้งข้างนอกและข้างใน คนกลุ่มนี้แสดงความซื้อสัตย์ต่อพรรค ส่วนใหญ่เป็นพวกนักการเมืองและนักการทหาร

– แอปเปิ้ล มีสีแดงแค่ภายนอก คนกลุ่มนี้ต้องได้รับการพัฒนา ส่วนใหญ่แล้วเป็นประชาชนธรรมดา

– องุ่น คือคนที่ทำผิดกฏหมาย ตัวอย่างเช่น ประชาชนที่พยายามโทรศัพท์ข้ามประเทศ

สถานะนี้ถูกรวมอยู่ในบันทึกการระบุตัวตนของทุกคนในประเทศเมื่อพวกเขาอายุ 17 มันมีอิทธิพลต่อคนในการเลือกการศึกษา อาชีพ และอื่นๆ แต่ผู้มีอำนาจของเกาหลีเหนือปฎิเสธว่าไม่มีการแบ่งชนชั้นแบบนี้

10. ถนน

แทบจะไม่มีถนนที่สร้างขึ้นในเกาหลีเหนือ มีแค่ 8% ของถนนทั้งหมดที่มีพืนผิวที่แข็ง แต่ว่านี่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับประชาชน การขนส่งทุกอย่างในประเทศถูกควบคุมโดยผู้มีอำนาจ มีแค่ทหารกับนักการเมืองเท่านั้นมีสามารถซื้อรถยนต์ได้ คนอื่นๆ เดินทางด้วยรถจักรยาน

9. สาวจราจร

จากข้อด้านบน ทำให้ในเกาหลีเหนือมีสัญญาณไฟอยุ่ไม่กี่ที่ แต่เมืองใหญ่ๆ ก็ต้องการคนควบคุมจราจร ซึ่งงานนี้คนทำมักเป็นผู้หญิงหน้าตาดี สาวจราจรควรเป็นสาวโสด อายุไม่เกิด 26 ปี ถ้าเธอไม่เข้าเกณฑ์ไม่ว่าจะข้อใดก็ตาม เธอต้องออกจากงานนี้

8. บริษัท NADA

เกาหลีเหนือทำงานด้านการสำรวจอวกาศมาตั้งแต่ยุค 80 ในปี 2013 เกาหลีเหนือเปิดองค์กร NADA และโชว์โลโก้ให้โลกเห็น ก็ไม่แน่ใจว่าตั้งใจทำโลโก้นี้มาล้ออเมริการึเปล่านะ หรือว่ามันเป็นแค่เรื่องบังเอิญเท่านั้น

7. คิมจองอิลผู้ทรงอำนาจ

ผู้นำเกาหลีเหนือคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา ชีวประวัติของเขา (ที่ได้เรียนในโรงเรียน) บอกว่าเขาเกิดที่ภูเขาเพ็กตู การเกิดของเขาทำให้ดาวส่องสว่างบนท้องฟ้าและมีสายรุ้ง 2 สายเกิดขึ้นพร้อมกัน เขาเดินและพูดได้ตอนยังไม่ถึง 1 ขวบ ถึงจากที่เขาเสียชีวิต มีรายงานข่าวว่า “แผ่นน้ำแข็งแตกเสียงดังที่ทะเลสาบ Chon ในภูเขาเพ็กตู พายุหิมะพัดถล่มที่นั่น” แต่ว่าแหล่งข้อมูลบางแหล่งก็บอกว่าเขาเกิดที่ Vyatskoye (รัสเซีย) ในช่วงที่ยังเป็นสหภาพโซเวียต พ่อของเขาพยายามซ่อนตัวจากพวกคนญี่ปุ่นที่อยู่ที่นั่น การตัดสินใจว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคลของคุณเลย

6. ยูนิคอร์นมีอยู่จริง

เกาหลีเหนือบอกว่ายูนิคอร์นไม่ใช่สัตว์ในจินตนาการ นักโบราณคดีพบถ้ำของยูนิคอร์น ถ้ำนั้นอยู่ในเมืองหลวงอย่างเปียงยาง การค้นพบ”ที่มหัศจรรย์”ครั้งนี้ ช่วยเพิ่มให้ประชาชนมีความรักชาติและสร้างพลังทางสังคม

5. ยาวิเศษ

เกาหลีเหนือบอกว่าค้นพบทาง”รักษา”โรคเมอร์ส, เอดส์ และอีโบล่า การฉีดยา”ที่วิเศษ”นี้ยังสามารถรักษามะเร็ง อาการคลื่นไส้ และความเครียดได้โดยการทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ ยานี้มีส่วนประกอบของโสมแดงที่ขึ้นในแถบแคซ็อง ทอง และทองคำขาว

4. เทศกาลอารีรัง

คนประมาณ 100,000 คน (ไม่รวมผู้ชม) มีส่วนร่วมในโชว์การแสดงในหนึ่งในสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก การแสดงส่วนใหญ่เป็นการชื่นชมอำนาจของประเทศที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ มีการแปรอักษร (รูปภาพด้านบนเป็นภาพของธงเกาหลีเหนือ) อารีรังได้ลงในกินเนสบุ๊กว่าเป็นโชว์ที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด

3. เสื้อผ้าและแฟชั่น

ผุ้หญิงเกาหลีเหนือใส่ชุดที่ต้องเข้าคู่กันแบบเป๊ะๆ และใส่ยูนิฟอร์มที่ต้องใส่เป็นรายวัน ผู้หญิงเกาหลีเหนือชอบใส่รองเท้าส้นสูง พวกเธอใส่รองเท้าส้นสูงได้ทั้งวัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก

2. กลุ่มสันทนาการ

มีกลุ่มสันทนาการอยู่ในกองทัพ คนในกลุ่มนี้จะเป็นผู้หญิงสาวหน้าตาดีเท่านั้น งานหลักก็คือคอยอยู่เป็นเพื่อนกับทหารระดับสูงในช่วงที่พวกเขาว่าง แต่สาวเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ พวกเธอต้องทำตามกฏของกองทัพ พวกเธอเป็นหนึ่งในกองกำลังทางทหารของเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ

1. เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่มีความสุข

นักวิทยาศาสตร์ของเกาหลีเหนือทำวิจัยแล้วได้ผลว่า เกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ความจริงแล้วอยู่ที่อันดับสอง รองจากจีนเท่านั้น พูดอีกอย่างได้ว่า ผู้มีอำนาจทำหลายอย่างเพื่อให้ประชาชนมีความสุขและมีขวัญกำลังใจมากขึ้น ในการวิจัยชิ้นเดียวกัน ยังบอกว่า ประเทศที่ไม่มีความสุขที่สุดคืออเมริกา ซึ่งแน่นอนว่านี่ดูเป็นความคิดส่วนตัวอยู่นะ

http://www.kidjarak.com/12-things-in-north-korea/

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/12-things-that-can-exist-only-in-north-korea-401610/

27 พ.ย. 60 เวลา 05:18 2,522
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...