Waterphone นี่อาจจะเป็นเครื่องดนตรีที่มีซาวด์หลอนที่สุดในโลก

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามมาให้แฟนๆ เว็บของเราได้รับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย วันนี้เราจะพาไปดูเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่ฟังดึกๆ คุณอาจจะนอนไม่หลับได้เลยครับ เพราะเสียงนั้นมันหลอนเหลือทนจริงๆ     ในชีวิตนี้หลายคนต้องเคยดูหนังสยองขวัญ หนังผี ต่างๆ นาๆ มาบ้างแน่นอนเลยใช่มั้ยละครับ และทุกท่านก็คงจะคุ้นเคยกับเสียงประกอบที่ทำออกมาหลอนๆ ตอนตัวร้ายจะโผล่มา แค่ฟังก็ขนลุกหลอนไปทั้งตัวแล้ว แต่เคยมีใครสงสัยหรือไม่ว่าเสียงที่ว่านั้นมันมาจากอะไร  และวันนี้เราจะพาไปดูกันครับ นี่คือเครื่องดนตรีที่มีชื่อว่า Waterphone มันถูกใช้ทำเสียงประกอบภาพยนต์สยองขวัญมาแล้วหลายเรื่องนับตั้งแต่ Aliens  , Let The Right One In  หรือว่า Poltergeist เป็นต้น และเมื่อได้ฟังคุณจะเชื่อเลยว่านี่คือ เครื่องดนตรีที่มีซาวด์หลอนที่สุดในโลก แน่ๆ ครับ

จริงๆ แล้วเจ้าเครื่องดนตรี Waterphone ชิ้นนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อใส่เสียงเอฟเฟคในหนังสยองขวัญหรอกน่ะครับ หากแต่ว่าจริงๆแล้วมันถูกทำขึ้นเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับวาฬเพชฌฆาต เอาไว้เล่นในน้ำน่ะ ถูกคิดค้นโดย Richard Waters ศิลปินชาวอเมริกัน  หน้าตาดูธรรมดาแต่ให้เสียงที่หลอนสุดๆ จึงถูกนำมาใช้ในงานภาพยนต์  

พูดแล้วอาจจะไม่เห็นภาพมาฟังเสียงของเจ้า Waterphone  กันเองเลยดีกว่าครับ แล้วคุณจะคิดเหมือนเราว่านี่เป็น เครื่องดนตรีที่มีซาวด์หลอนที่สุดในโลก จริงๆ

Waterphone Demo: Waters-Hubbert

"A Haunting Under The Blood Moon" Waterphone Soundtrack

https://www.ที่สุดในโลก.com/waterphone.html

ที่มา http://www.lifebuzz.com/waterphone/