นี่คือ! ผู้ที่มีปริญญาบัตรมากที่สุดในโลก คนเดียว 15 ใบ

https://www.ที่สุดในโลก.com/world-most-university-degrees.html

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจใจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกัยชายผู้ที่เกิดมาเพื่อศึกษาหาความรู้ คนที่ทำให้คำว่า “ไม่มีใครแก่เกินเรียน” เป็นความจริงอย่างที่สุด

ธรรมดาแล้วคนส่วนใหญ่ที่เรียนจบมักจะมีใบปริญญาบัตรโดยเฉลี่ยก็ร่วมๆ 3 ใบ ตั้งแต่ ปริญาตรี โท แล้วก็เอก แต่ก็มีบ้างที่หลายๆ คนนั้นจะมีปริญญาหลายๆ ใบ แต่ว่าไม่ใช่กับ คุณตาชาวอิตาลีรายนี้เพราะคุณตา Luciano Baietti วัย 70 ปี อดีตครูใหญ่ผู้เกษียณอายุคนนี้คือ ผู้ที่มีปริญญาบัตรมากที่สุดในโลก คุณตากวาดมาแล้วกว่า  15 ใบ ได้รับการบันทึกสถิติลงในกินเนสบุ๊ค ว่าเป็นนคนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมหาวิทยาลัยมากที่สุดในโลก อย่างเป็นทางการด้วยน่ะเออ สุดๆ เลย ผมนี่ใบเดียวก็แทบแย่เลย

ด้วยความรักในการแสวงหาความรู้ทำให้คุณตาได้ปริญญาบัตรมากมาย คุณตาจะตื่นขึ้นมาอ่านตำราเรียนเวลาตี 3 ของทุกวัน โดยในช่วงปี 2002 คุณตาสำเร็จการศึกษามาแล้ว 8 สาชาวิชา โดยมี พลศึกษา สังคมวิทยา วรรณกรรม กฏหมาย ปรัชญารัฐศาสตร์ และวิชาที่ว่าด้วยเรื่องทักษะการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ โอ้โหคุณตาจะสุดยอดอะไรปานนั้น

นั่นก็ว่ามากแล้ว แต่ยังไม่พอเพราะอีก 15 ปีต่อมาคุณตากวดใบปริญญามาครอบครองเพิ่มอีก 7 ใบ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกอีกด้วย มหาวิทยาลัยที่คุณตาเข้าไปเรียนนั้นส่วนใหญ่เป็นมหาวิทยาลัย La Sapienze ในกรุงโรม บางส่วนจากคอร์สการศึกษาปริญญาบัตรออนไลน์ จากมหาวิทยาลัยในเมือง Naples

เกิดมาเพื่อเรียนอย่างแท้จริง ไม่มีใครแก่เกินเรียน ยกให้เขาคนนี้เป็นสุดยอดนักเรียนนักศึกษาของโลกไปเลยครับ ผู้ที่มีปริญญาบัตรมากที่สุดในโลก เต็มฝาบ้านกันเลยทีเดียว

Luciano Baietti (Guinnesss- lauree) e Prodefernando(fernando mariani) 23.11.16

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/70-year-old-italian-man-holds-guinness-record-for-most-university-degrees.html