พาชม! Falcon Nest บ้านที่สูงที่สุดในโลก ขายในราคา 51.4 ล้านบาท

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกท่านได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย และเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นมีข่าวฮือฮาจากต่างประเทศเมื่อมีการเปิดขายบ้านที่ได้ชื่อว่าเป็น บ้านที่สูงที่สุดในโลก ในสหรัฐฯ ทำเอาหลายคนสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว     บ้านที่ว่านี้มีชื่อว่า Falcon Nest ตั้งอยู่ในเขตชนบทชานเมืองเพรสคอตต์ งรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา มันเป็นบ้านที่ได้ขึ้นชื่อว่าสูงที่สุดในโลก (ไม่นับตึกน่ะเพราะนี่คือบ้านเดี่ยวจริงๆ )  มีความสูงที่ระดับ  37.8 เมตร มีอยู่ด้วยทั้งหมด 10 ชั้น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ออกแบบให้มีหอคอยที่สามารถมองเห็นวิวได้เกือบทั่วทั้งเมือง  โดยบ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิก Sukumar Pal ในปี 1994  ติดตั้งลิฟท์ไฮดรอลิคสำหรับขึ้นลง ไม่ต้องกลัวเมื่อยเดินขึ้นลง

แถมบ้านหลังนี้ยังมีความพิเศษด้วยชั้นที่ 1-6 ที่นำเอาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์และแรงดันน้ำมาใช้กับระบบทำความเย็น รวมถึงความร้อน เพื่อให้ประหยัดพลังงาน ห้องที่ถูกเปิดรับพลังงานแสอาทิตย์มากที่สุดคือห้องอาบแดดชั้นบนที่ถูกติดตั้งกระจกแก้วรอบด้านให้แสงส่องถึง

ในปี 2015 บ้านหลังนี้ถูกตั้งราคาไว้ที่ 96 ล้านบาท แต่เมื่อสร้างเสร็จแล้วกลับถูกประขายในราคาเพียง  51.4 ล้านบาท เท่านั้น แม้ว่าคุณภาพและควาสะดวกสบายจะครบครันเหมือนที่ออกแบบไว้ตั้งแต่แรกทุกอย่างเลยก็ตาม แต่นั่นก็เพราะว่าต้องการให้คนที่อยากครอบครองบ้านหลังนี้มีโอกาสซื้อได้ง่ายขึ้นครับ

https://www.ที่สุดในโลก.com/the-tallest-single-family-home.html

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-4368170/The-tallest-single-family-home-world-sale.html?ito=social-facebook

#บ้านสูง
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
25 พ.ย. 60 เวลา 07:28 1,555
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...