แตงโมก็ "ปิ้ง" ได้หรอ? เน็ตไอดอลอายุ 106 ปี โพสต์คลิป สอนวิธีทำอาหารสุดแปลก (คลิป)

read:http://www.liekr.com/post_157290.html

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การกิน "แตงโม" ในช่วงฤดูร้อนนั้นเป็นเรื่องธรรมสำหรับการดับกระหาย แต่แตงโมไม่ได้มีวิธีการกินแบบธรรมที่เรากินเพียงวิธีเดียวเท่านั้น  คุณยายวัย 106 ชาวอินเดียได้โชว์ฝีมือการทำอาหาร คุญยายได้ใช้แตงโมเป็นหม้อ ซึ่งข้างในนั้นใส่เนื้อไก่และเครื่องปรุงต่าง ๆ  แล้วนำมาตั้งกับไฟ  ทำให้ชาวโซเชียลไม่เพียงแต่ยกนิ้วให้แต่ยังประหลาดใจอีกไม่น้อย

การใช้แตงโมปิ้งไฟนั้นนับว่าแปลกแล้ว แต่คุณยาท่านนี้กลับถ่ายวิดีโอแล้วอัพลงYoutube ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า10 ล้านคนเลยทีเดียว

เข้ามาดูกันเถอะว่าการใช้แตงโมงทำอาหารนั้นเขาทำกันยังไง

   ก่อนอื่นนำแตงโมมาผ่าทิ้ง1ส่วน 4 จากนั้นก็ควักเอาเนื้อแตงโมออกมา เริ่มจากควักเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ก่อน 

แล้วนำเนื้อไก่ผสมเข้าหมักกับเครื่องปรุง เครื่องปรุงประกอบด้วย หอมใหญ่ พริกไทย มะเขือเทศ หอม ผงพริกแดง แป้งมัน ผงกระหรี่ ขมิ้น เกลือ ผักชีและกระหรี่ เมื่อผสมคลุกเคล้าเสร็จ เนื้อไก่ใส่ในแตงโม 

 ถ้าจะให้หอมก็หาใบตองมารองด้วยก็จะดี (ดังภาพ)  

ปิดฝาแตงโม แล้วนำไปตั้งบนไฟที่เตรียมไว้ช่วงรอยต่อระหว่างแตงโมงและฝาแตงโม ให้ใช้แป้งมันที่นวดแล้วปิดไว้ พอเปลือกแตงโมงเริ่มเปลี่ยนสี ก็เริ่มเบาไฟลง พอสุกแล้วก็ให้เปิดฝาแตงโมงออกซึ่งจะเจอกับแกงไก่แตงโมงที่หอมหวน

อายุ 106 ปีกลายมาเป็นเน็ตไอดอล  คุณยายเน็ตไอดอลอายุ 106 ปีท่านนี้ชื่อว่า มาสทานามา(Mastanamma)อาศัยอยู่ในเมืองกูดีวาดา (Gudiwada)ท่านมีชื่อเสียงอย่างมากในระแวกนั้น และเพราะอายุที่มากท่านก็ยังยืนยัดที่จะทำอาหารเอง ตั้งแต่เตรียมอาหารตลอดจนปรุงอาหาร มาสทานามาเป็นอีกคนที่ชอบต้อนรับแขกมาก หากมีแขกมาจากทางไกลท่านก็จะต้อนรับแขกโดยการทำอาหารที่แสนอร่อยให้ทานหนึ่งมื้อ

ชมคลิป

WATERMELON CHICKEN BY MY GRANNY

แปลและเรียบเรียงโดย LIEKR

 

25 พ.ย. 60 เวลา 04:48 1,112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...