Cowboy Tuff Chex วัวเขายาวที่สุดในโลกมูลค่า 165,000 ดอลลาร์

https://daily.rabbit.co.th/

ปกติแล้วราคาซื้อขายของวัวนั้นก็มากอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งนั่นอาจเป็นราคาของวัวทั่วๆ ไป แต่สำหรับเจ้า Cowboy Tuff Chex ตัวนี้ มีราคาสูงถึง 165,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท

Cowboy Tuff Chex ได้รับการบันทึกในกินเนสเวิร์ลในฐานะวัวที่เขายาวที่สุดในโลก และมันได้ถูกประมูลไปในราคาตามที่กล่าวไปข้างต้น มันเป็นวัวพันธุ์ Texas Longhorn ที่มีเขาโดดเด่นกว่าวัวทั่วไป ซึ่งสามารถยาวได้มากสุดถึง 2.1 เมตร อีกทั้งยังสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งได้ดี

ส่วนเจ้าตัวนี้มีความยาวเขาอยู่ที่ 2.5 เมตร จึงไม่แปลกที่มันจะได้ตำแหน่งวัวที่มีเขายาวที่สุดในโลกไปครอบครอง ซึ่งผู้ที่ซื้อมันไปก็คือ Richard และ Jeanne Filip โดย Richard บอกว่า ‘นั่นเป็นเงินมหาศาลสำหรับสัตว์ตัวหนึ่ง แต่ผมไม่ลังเลที่จะซื้อมัน’ แต่ว่าวัวที่มีราคาแพงขนาดนี้ย่อมถูกเลี้ยงแตกต่างจากวัวทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะสองสามีภรรยาได้วางแผนที่จะดูแลมันอย่างดี โดยจะปฏิบัติกับมันเหมือนเจ้านายคนหนึ่ง และให้มันเป็นแขกวีไอพีในฟาร์มปศุสัตว์ของพวกเขา

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผู้คนถึงยอมทุ่มเงินมากขนาดนี้เพื่อซื้อวัวเพียงตัวเดียว คำตอบคือพวกเขาเป็นนักสะสมเขาวัว ยิ่งเป็นวัวที่มีเขายาวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีค่ามากเท่านั้น และพวกเขาจะไม่หยุดที่จะสะสมมันไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกเขาได้สะสมเขาวัวมานานกว่า 20 ปี โดยตอนนี้ได้ครอบครองเขาวัวมากกว่า 100 ชิ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ใช่วัวที่ถูกซื้อในราคาแพงที่สุดนะจ๊ะ เพราะก่อนหน้านี้ วัวพันธุ์ Longhorn เหมือนกัน ที่ชื่อว่า 3S Danica ถูกซื้อไปในราคา 380,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  หรือประมาณ 12.4 ล้านบาทเลยทีเดียว

ชมคลิป วัวเขายาว จากรัฐเท็กซัสครับ

Texas Longhorn World Record Shattered

ที่มา https://www.texasmonthly.com/the-daily-post/record-setting-longhorn-cowboy-tuff-chex-sells-for-six-figures-at-fort-worth-auction/