"ถลกหนังมาทำเก้าอี้" โทษสุดโหดแห่งเปอร์เซีย ที่มีไว้สำหรับผู้พิพากษาทุจริตโดยเฉพาะ!

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/11/23/sisamnes-2/

ในสังคมของมนุษย์ทุกยุคทุกสมัยก็ล้วนแต่ต้องมีกฎหมาย ต้องมีข้อบังคับต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองนั่นเอง และผู้ที่ตัดสินความผิดในทุกๆ เคสก็คือ “ผู้พิพากษา” ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ต้องมีความซื่อตรงเป็นอย่างมาก

สำหรับวันนี้เราจะพาไปอ่านเรื่องราวในอดีตในยุคเปอร์เซีย ที่ถือได้ว่าเป็นตำนานเลยทีเดียว เมื่อผู้พิพากษาทุจริตในหน้าที่จึงต้องรับโทษทัณฑ์ที่โหดร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ย้อนกลับไปในสมัย “กษัตริย์ดาริอุส” แห่งเปอร์เซีย (549 – 486 ปีก่อนคริสตกาล)

กษัตริย์พระองค์นี้ถือได้ว่าเป็นจักรพรรดิที่เป็นตำนานของเปอร์เซียอย่างแท้จริง โดยพระองค์ได้ทำการขยายอิทธิพลของเปอร์เซียให้ขยายออกไปจนกล่าวได้ว่าเป็นดินแดนที่ทรงอำนาจแห่งหนึ่งในยุคโบราณ และการบริหารประเทศของพระองค์ก็ยอดเยี่ยม จนสร้างความเจริญให้แก่จักรวรรดิเปอร์เซียเป็นอย่างมาก

แต่สิ่งที่ทำให้ยุคสมัยของพระองค์เจริญรุ่งเรืองนั้น สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวสร้างความเป็นปึกแผ่นของอาณาจักรนั่นก็คือความเด็ดขาดในการลงโทษผู้ที่กระทำความผิด แบบที่ไม่ไว้หน้าต่อผู้ใด

เมื่อผู้พิพากษาทุจริต!

ผู้พิพากษาคนหนึ่งในอาณาจักรเปอร์เซียนามว่า Sisamnes ถูกร้องเรียนไปยังกษัตริย์ดาริอุสว่ามีพฤติกรรมฉ้อฉล ทุจริตต่อหน้าที่โดยการเรียกรับเงินสินบนจากผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน

ทำให้กษัตริย์ดาริอุสทรงกริ้วเป็นอย่างมากเพราะพระองค์นั้นถือคติว่า ผู้ที่ทำงานให้พระองค์นั้นจะต้องไม่มีการหาผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่ พระองค์จึงสั่งให้มีการสอบสวนอย่างเร่งด่วน

เมื่อผลการสอบสวนออกมา…

ก็พบว่าผู้พิพากษาดวงกุดนั้นผิดจริงๆ จึงทรงตัดสินให้ประหารชีวิตเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้มีใครทำตาม ด้วยการประหารโดยการ “ลอกผิวหนังมาทำเก้าอี้”

วันประหาร….

อดีตผู้พิพากษานั้นถูกนำมาขึ้นแท่นประหารในวันต่อมา โดยการจับขึงพืดมัดแขนขาไม่ให้ดิ้นได้ จากนั้นเพชฌฆาตก็จรดมีดที่ลับมาคมกริบลงบนใต้คาง อดีตผู้พิพากษาดิ้นอย่างทรมานเมื่อมีดนั้นกรีดผ่านช่องท้องลงไป

หลังจากกรีดลงไปจนถึงอวัยวะเพศ เพชฌฆาตก็ได้ทำการตัดมันออกและเริ่มเถือหนังออกจากร่างกายเป็นแผ่นๆ กว่าผู้พิพากษาจะเสียชีวิตก็ปาเข้าไปถึง 20 นาที

หลังจากที่นักโทษเสียชีวิต

เพชฌฆาตก็ทำการปลดร่างออกมาจากแท่นประหารและลอกหนังนักโทษออกมาราวกับการถอดเสื้อผ้าอย่างไม่ผิดเพี้ยน ผิวหนังของท่านผู้พิพากษาถูกลอกออกมาเป็นแผ่นใหญ่ และนำไปผ่านกระบวนการฟอกหนังให้สามารถที่จะนำไปทำเก้าอี้ได้

และเมื่อเก้าอี้ที่ทำมาจากหนังมนุษย์ถูกทำเสร็จสิ้นก็ถูกนำไปใช้เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่งผู้พิพากษา (เก้าอี้ตัวที่เจ้าของหนังเคยนั่งอยู่นั่นเอง)

แต่ทว่าเรื่องมันพีคสุดๆ ก็ตรงที่ผู้ที่ได้รับตำแหน่งผู้พิพากษาคนใหม่นั่นก็คือ Sisamnes ผู้ลูก ซึ่งตลอดชีวิตในการทำงานของเขาก็จะต้องนั่งบนเก้าอี้ที่ทำมาจากผิวหนังของพ่อตนเอง

ที่มา เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

24 พ.ย. 60 เวลา 07:18 7,895
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...