ทำความรู้จัก Doug Jones ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ที่ไม่มีใครจำได้เพราะบทบาทที่เขาได้รับ

http://www.catdumb.com/doug-jones/

อาจจะดูแปลกไปสักนิดที่จะบอกว่า มีดาราฮอลลีวูดคนหนึ่งที่แสดงภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วกว่า 30 เรื่อง แต่เรากลับแทบไม่เคยเห็นหน้าจริงๆ ของเขาเลย เพราะว่าบทบาทที่เขาได้รับในแต่ละเรื่องนั้นต้องแต่งตัวเป็นตัวประหลาดแทบทุกเรื่อง Doug Jones นักแสดงสูงและผอมแห่งวงการฮอลลีวูดได้เล่นหนังมาแล้วกว่า 150 เรื่องตลอดระยะเวลา 30 ปีที่เข้าวงการ โดยเขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงหลายเรื่องอย่าง Batman Return, Hellboy และ Pan’s Labyrinth

โดยบทบาทที่เขาได้รับในแทบจะทุกเรื่องที่ร่วมแสดงจะต้องสวมหน้ากาก หรือไม่ก็แต่งหน้าเป็นตัวละครตัวประหลาดที่ผู้กำกับอยากให้เป็นอย่างเช่นปิศาจร้าย สัตว์ต่างๆ และเอเลี่ยน

ในปัจจุบัน Doug นักแสดงจอมอำพรางในวัย 57 ปีได้ยอมเปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของเขาให้คนทั้งโลกได้เห็นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมได้รับการจ้างเพราะว่ารูปร่างของผมนั้นสูงผอมรวมทั้งความสามารถในการแสดงของผมด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่นักทำเอฟเฟกต์ตัวละครต่างๆ ชื่นชอบเพราะว่าเขาจะได้ทำชุดออกมาได้ง่ายๆ” Doug กล่าว

วิธีการแต่งหน้าเป็นตัวละครต่างๆ ของเขา

Nosferatu Timelapse

โดยผลงานก่อนหน้านี้ในเส้นทางอาชีพนักแสดงของเขา Doug ได้ร่วมเล่นในหนังเรื่อง Batman Return ซึ่งเขาเป็นลูกน้องคนหนึ่งของ The Penguin และได้เล่นเป็นซอมบี้ในเรื่อง Hocus Pocus ในปี 1993 จากนั้นเขาก็ได้แสดงเป็นหนึ่งจอมวายร้ายที่คอยขโมยเสียงของผู้คนในซีรี่ย์ Buffy ในตอนที่ชื่อว่า Hush และอีกผลงานที่โดดเด่นของเขาก็คือการได้เล่นเป็นแมลงสาบยักษ์ในหนังสยองขวัญเรื่อง Mimic และได้เล่นเป็นสิ่งมีชีวิตใต้น้ำแสนฉลาดที่ชื่อว่า Abe Sapien ในเรื่อง Hellboy เวอร์ชั่นของผู้กำกับ Del Toro

และดูเหมือนกับว่าผู้กำกับ Del Toro จะติดใจในตัวของ Doug จึงได้ตัดสินใจให้เขามาพากย์เสียงตัวละคน Abe Sapien ในภาคต่อเรื่อง Hellboy 2: The Golden Army และได้เล่นเป็นแวมไพร์ในเรื่อง Nosferatu ที่คาดไว้ว่าจะออกมาให้เราได้ดูในปีหน้านี้

คราวหน้าหากคุณเห็นตัวละครสูงๆ ผอมๆ แล้วไม่เปิดเผยหน้า จับตาดู End Credit ไว้ให้ดีอาจจะเป็นชายผู้โด่งดังภายใต้หน้ากากคนนี้ก็ได้

ที่มา https://www.buzzfeed.com/adambvary/doug-jones-star-trek-discovery-the-shape-of-water?utm_term=.vtwk8EO4X#.cwQLxm7w9

23 พ.ย. 60 เวลา 03:19 2,020
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...