Har HaMenuchos สุสานใต้ดินในนครเยรูซาเล็ม ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1,500 ล้านบาท

http://www.catdumb.com/city-of-the-dead-093/

นครเยรูซาเลม ถือเป็นเมืองหลวงที่โด่งดังและมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศอิสราเอล ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเมืองนี้ ถึงเป็นตัวแทนของความหลากหลายทางเชื้อชาติและศาสนา นอกจากนี้นครเยรูซาเลม ยังถูกเรียกว่าเป็น “นครแห่งความตาย” เพราะมันเต็มไปด้วยสุสานใต้ดินที่มูลค่ากว่า 50 ล้านเหรียญ (ราวๆ 1.6 พันล้านบาท) และมีหลุมฝังศพมากถึง 22,000 หลุมเลยทีเดียว

และนี่ก็เป็นภาพถ่ายของเหล่าช่างภาพ ที่ได้เผยให้เห็นถึงภาพของ Har HaMenuchos หรือ Mount of the Resting สุสานขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นในนครเยรูซาเลม โดยจะมีเพดานลิฟต์ที่ยาว 137 เมตร และมีอุโมงค์ยาวถึง 2 กิโลเมตร

สำหรับ Har HaMenuchos ได้เริ่มสร้างขึ้นในปี 1951 ปัจจุบันมีศพฝังอยู่กว่า 150,000 ร่างเลยทีเดียว และเพื่อที่จะให้สุสานแห่งนี้ได้กลายเป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดของอิสราเอล ดังนั้น จึงได้มีการขยายพื้นที่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปี 2015 ทางอิสราเอลก็ได้ขยับขยายพื้นที่ของสุสานดังกล่าว ให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม โดยจะเปิดบริการในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งก็คาดว่ามันน่าจะมีพื้นที่เพียงพอต่อการรองรับศพของผู้คนในอีก 25 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน Arik Glazer ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Rolzur Tunneling ได้ออกมากล่าวว่า “เราได้นำแนวคิดนี้มาใช้ในการแก้ปัญหาความขาดแคลนพื้นที่ฝังศพ โดยการเสนอให้รัฐบาลอนุมัติให้มีการขุดอุโมงค์ลงไปในใต้ดิน เพื่อทำที่ฝังศพให้มีหลายๆ ชั้น ไม่มีที่ดินเพียงพอและเราต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้”

นอกจากนี้ Arik ยังบอกอีกว่า นี่เป็นการฟื้นฟูและเป็นการปฏิบัติที่ได้รับความนิยมมาหลายศตวรรษ การฝังศพแบบนี้เกิดขึ้นในสมัยโบราณมาตั้งแต่ 1,600-2,000 ปีมาแล้ว และก็ได้นำกลับมาใช้อีกครั้ง เพราะขาดพื้นที่ในการฝังศพ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในปี 2018 และเมื่อทุกสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทางครอบครัวสามารถเข้าไปในสุสานได้โดยการเดินเท้าหรือใช้ลิฟต์ เนื่องจากโครงสร้างภายในจะถูกสร้างขึ้นในหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ฝังศพได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5092805/Stunning-artist-s-impression-shows-50m-catacombs.html?ito=social-facebook

22 พ.ย. 60 เวลา 03:33 2,473
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...