"YAMAHA T-SHIRT Design Contest" การประกวดออกแบบเสื้อยืดภายใต้แนวคิด Digital Life : Digitalmatic ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

“YAMAHA T-SHIRT Design Contest”

การประกวดออกแบบเสื้อยืดภายใต้แนวคิด Digital Life : Digitalmatic

ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

 

กติกาการประกวด

คุณสมบัติ

นิสิต นักศึกษา อายุ 18 – 25 ปี (กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย หรือเทียบเท่า) รวมทีมกับเพื่อน ทีมละ 3 - 5 คน ไม่จำเป็นต้องอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน

 

วิธีการสมัครและส่งผลงาน

ส่งด้วยอีเมลมาที่ yamahadesigncontest@gmail.com ส่งผลงานทางไปรษณีย์ หรือส่งผลงานด้วยตัวเองได้ที่นิตยสาร a day บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด (วงเล็บมุมซองว่า Yamaha Design Contest) เลขที่ 33 ซอยศูนย์วิจัย 4 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง  กทม. 10310 (สำหรับการส่งผลงานด้วยตัวเอง วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ) แต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน ผลงานที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นรูปแบบไฟล์นามสกุล jpg หรือ png เท่านั้น ผลงานการออกแบบต้องสร้างสรรค์ขึ้นใหม่จากสมาชิกในทีมที่สมัคร ห้ามลอกเลียนผลงานของผู้อื่น ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 2560 – 19 ก.พ. 2561

 

กติกาในการออกเเบบรอบเเรก

ออกเเบบเสื้อยืดภายใต้คอนเซปต์ Digital Life : Digitalmatic และสามารถออกแบบเพิ่มเติมในส่วนประกอบอื่นๆ ได้ เช่น กระโปรง กางเกง หมวก ผ้าพันคอ เครื่องประดับ โดยมีเสื้อยืดเป็นหลัก ทีมที่ได้รับคัดเลือกผ่านเข้ารอบแรก จะต้องเข้าร่วมกิจกรรม Internal Present เพื่อพัฒนาผลงานเข้าสู่รอบต่อไป กำหนดชื่อผลงาน เเละอธิบายเเนวคิดในการออกเเบบไม่เกิน 1 หน้า A4 รวมทั้งใส่ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เเละอีเมล ลงในผลงานให้ชัดเจน วิธีการส่งผลงาน ส่งผลงานทางอีเมลมาที่ yamahadesigncontest@gmail.com เป็นไฟล์นามสกุล jpg, pdf
เเละ ai โดยต้องมีข้อมูลของผู้ส่งผลงานครบถ้วน ส่งผลงานด้วยตัวเอง ส่งผลงานทางไปรษณีย์ ในรูปแบบ CD ผลงาน เป็นไฟล์นามสกุล jpg, pdf เเละ ai
โดยต้องมีข้อมูลของผู้ส่งผลงานครบถ้วน ไม่จำกัดเทคนิคในการออกเเบบ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานต้นฉบับ ไม่เคยมีการนำเสนอที่ใดมาก่อน ไม่เคยได้รับรางวัล เเละไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น หากคณะกรรมการตรวจพบ ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ แต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน ตลอดระยะเวลาของโครงการ ผู้จัดงานมีสิทธิ์ปรับปรุงเปลี่ยนเเปลงแก้ไขกฎข้อบังคับต่างๆ ได้ตาม
ความเหมาะสมโดยไม่ต้องเเจ้งให้ทราบล่วงหน้า การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

เกณฑ์การตัดสินรอบแรก โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

แนวความคิด Digital Life : DigitalMatic 25% ความคิดสร้างสรรค์ 25% การนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน                             25% การตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ได้หลากหลาย                             25%

 

* หมายเหตุ : ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

 

 

 

 

กติกาการออกเเบบในรอบที่สอง

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องมาเวิร์กช็อปและพรีเซนต์เเนวคิดคอนเซปต์ต่อคณะกรรมการภายใน
วันที่ 3 มี.ค. 61 การออกแบบเสื้อยืดในรอบสองนั้น ต้องมี QBIX CODE เป็นส่วนประกอบบนเสื้อ ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องกลับไปพัฒนาผลงานเพื่อผลิตเป็นสินค้าและนำสินค้า

ออกจำหน่ายจริง ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มี.ค. 61 โดยจะได้รับเงินทุนจำนวนทีมละ 20,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 5 % ตามกฎหมาย)

ทีมที่เข้ารอบต้องเขียนแผนการตลาด แผนการประชาสัมพันธ์ พร้อมทำให้เกิดขึ้นได้จริง ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย จะต้องส่งผลงานในรูปแบบพรีเซนต์เทชันให้ผู้จัดงาน ภายในวันที่
5 เม.ย. 61 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องมาพรีเซนต์สรุปงานทั้งหมดให้คณะกรรมการตัดสินรอบตัดสิน
ภายในวันที่ 7 เม.ย. 61 ที่บูทรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย จะต้องส่งผลงานจริงจำนวน 2 ชุด ให้ผู้จัดงาน ภายในวันที่ 7 เม.ย. 61 ผลงานของทีมที่เข้ารอบ 5 ทีมสุดท้ายจะได้รับการถ่าย Fashion Set และตีพิมพ์ลงในนิตยสาร a day ผลงานของทีมที่เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมดถือเป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

รางวัล

         รางวัลชนะเลิศ                     :  เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1       :  เงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2       :  เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท

             รางวัลชมเชย                           :  เงินรางวัลมูลค่า   5,000 บาท

             รางวัลชมเชย                           :  เงินรางวัลมูลค่า   5,000 บาท

 

* หมายเหตุ : ผู้ได้รับรางวัลจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 5 % ตามกฎหมาย

 

เกณฑ์การตัดสินรอบสุดท้าย

ความคิดสร้างสรรค์                                            30% การสื่อสารตามคอนเซปต์                                    20% ความสวยงาม                                                  30% แผนการตลาดและประชาสัมพันธ์                           20%

 

คณะกรรมการ

ตัวเเทนจากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด            1 ท่าน ตัวเเทนจากนิตยสาร a day                                  1 ท่าน ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการดีไซน์                                 1 ท่าน

 

กำหนดการโครงการ

20 พ.ย. 60 – 19 ก.พ. 61                        เปิดและปิดรับผลงาน

11 ม.ค. 61 – 7 ก.พ. 61                          Roadshow (5 มหาวิทยาลัย)

20 - 22         ก.พ. 61                                     คัดเลือกผลงานรอบแรก

23 ก.พ. 61                                          ประกาศรายชื่อ 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบแรก

3 มี.ค. 61                                            Workshop

4 – 31 มี.ค. 61                                                พัฒนาผลงาน, ผลิตผลงาน, และจำหน่ายสินค้า

7 เม.ย. 60                                           พรีเซนต์ผลงานรอบสุดท้าย/วันประกาศผล เเละมอบรางวัล

 

* หมายเหตุ : วันและเวลาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามความเหมาะสม

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...