มองชีวิตผ่านเครื่องบิน ซีรีส์ภาพถ่ายทางอากาศ ที่เผยให้เห็น ‘การเกิดดับ’ ของสรรพสิ่ง

http://www.catdumb.com/mike-kelley-photo-007/

ตามธรรมชาติของทุกสรรพสิ่งบนโลกนั้น ล้วนมีเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไปทั้งสิ้น และภาพของสนามบินจากผลงานชุด Life Cycles ของช่างภาพชื่อดังอย่างคุณ Mike Kelley เองก็ได้เผยให้เห็นถึงหลักของสัจธรรมข้อนี้ได้อย่างชัดเจน “ภาพถ่ายชุดนี้ทำให้เราได้เข้าใจถึงหลักการที่แท้จริงของการเดินทางด้วยเครื่องบิน และการถ่ายภาพของเครื่องบินจากบนท้องฟ้า มันเผยให้เห็นถึงอาคารผู้โดยสารที่แออัดและจำนวนเครื่องบินที่จอดกันอยู่อย่างหนาแน่น” ช่างภาพหนุ่มกล่าว

“ภาพมุมมองที่แตกทำให้ผู้คนได้เห็นมุมมองของการเดินทางด้วยเครื่องบินที่ไม่เหมือนเดิม และเผยให้เห็นถึงความพยายามของมนุษย์ที่จะเอาชนะอุปสรรคในการเดินทาง” ช่างภาพหนุ่มอธิบาย

ภาพถ่ายชุดดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึงช่วงการใช้งานของสนามบินแต่ละแห่งใน 3 ช่วงเพื่อให้เห็นถึงการเปลื่ยนแปลง คุณ Kelley นั้นได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ในการบินถ่ายภาพและบันทึกเรื่องราวเอาไว้

ภาพของเครื่องบินโบอิ้งและรันเวย์ในเมืองซีแอตเทิล เผยให้เห็นในช่วงแรกของการเริ่มต้นประกอบเครื่องบินในสนามบิน

การเริ่มต้นของเครื่องบินนั้นก็เปรียบเหมือนกับชีวิตของคนที่กำลังเริ่มต้นขึ้น และการเดินทางออกจากรันเวย์ก็เปรียบเหมือนกับชีวิตของเราที่กำลังเดินทางผ่านวันและเวลาต่างๆ นั่นเอง

ภาพถ่ายจากท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส ก็ได้แสดงให้เห็นถึงการใช้งานเครื่องบิน และการลำเลียงสินค้าต่างๆ มากมาย

สินค้าและสัมภาระมากมายที่กำลังจะเตรียมเดินทางไปพร้อมกับเครื่องบิน เปรียบเหมือนกับภาระหน้าที่ที่เราต้องทำ และเมื่อชีวิตได้เริ่มต้นขึ้นมันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะปฏิเสธภาระหน้าที่เหล่านั้น

และสุดท้ายภาพของซากสนามบินในสุสานเครื่องบินในแถบทะเลทรายทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา ที่เผยให้เห็นถึงเครื่องบินที่ถูกปลดประจำการและซากปรักหักพังของสนามบินที่ถูกทิ้งร้าง

ซากเครื่องบินที่ถูกทิ้งไว้ในสุสานเครื่องบินทางตอนใต้ของประเทศ

เศษซากปรักหักพังเหล่านี้ ได้แสดงให้เราได้เห็นว่าสุดท้ายแล้วชีวิตนั้นก็จะต้องเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดในซักวันหนึ่ง และสุดท้ายแล้วทุกอย่างล้วนต้องกลับคืนสู่จุดเริ่มต้น

มีเกิดก็ต้องมีดับ นับเป็นความจริงของจักรวาลที่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจปฏิเสธได้

ที่มา https://petapixel.com/2017/11/16/photos-airplanes-show-birth-life-death/

19 พ.ย. 60 เวลา 06:23 1,256
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...