นักวิจัยเผย… คุณจะลดน้ำได้มากแค่ไหน ถ้าเอา “อึหรือตด” ออกจากร่างกาย!?

http://www.catdumb.com/how-much-weight-you-can-lose-by-pooping-777/

เราเคยคิดกันเล่นๆ มั้ยว่าถ้ากำจัดอึทั้งหมดออกจากร่างกาย เราจะเหลือน้ำหนักเท่าไหร่? หรือแม้แต่การผายลมเนี่ยจะช่วยลดน้ำหนักด้วยมั้ย? วันนี้ความสงสัยเหล่านั้นได้รับคำตอบทางวิทยาศาสตร์แล้ว… นักวิจัยเผยว่า อึมีน้ำหนักตั้งแต่ 70-450 กรัมโดยเฉลี่ย แต่คนตะวันตกส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักอึที่เบากว่านั้น เพราะเขาชอบกินอาหารไม่มีเส้นใยอาหาร

ในการทดสอบน้ำหนักของตด นักวิจัยได้ใช้ท่อสอดเข้าไปในทวารหนักประมาณ 24 ชั่วโมง พบว่าตดเพิ่มขึ้นถึง 450 กรัม ถึง 1.4 กิโลกรัมต่อวัน นักโภชนาการ Adina Pearson กล่าวว่าการบริโภคอาหารที่มีเส้นใยและน้ำมากขึ้น จะทำให้คุณเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะช่วยในการลดน้ำหนัก

นอกจากนี้ประเภทของอาหารที่คุณทานเข้าไปก็มีผลต่อน้ำหนักอึ โดยผัก 450 กรัม ที่คุณทานเข้าไปจะย่อยสลายกลายเป็นอึในที่สุด แต่อาหารบางชนิดจะกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายของคุณ นักวิจัยยังบอกอีกว่าในการขับถ่ายแต่ละครั้ง ร่างกายสามารขับอึออกมาได้ 400-900 กรัม แต่อย่าคิดที่จะลดน้ำหนักด้วยการกินยาระบายเพื่อที่จะได้อึมากขึ้นเชียวหล่ะ เพราะยิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งจะรู้สึกว่าอ้วนขึ้น

ใครที่คิดจะลดน้ำหนักด้วยการอึ นั่นไม่ใช่สิ่งที่นักวิจัยแนะนำ เพราะวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักคือการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการออกกำลังกายนั่นเอง

ที่มา http://didyouknowfacts.com/much-weight-can-lose-pooping/?utm_source=facebook_chive&utm_medium=post&utm_campaign=chive&utm_term=pubexchange-did_you_know-the_chive

19 พ.ย. 60 เวลา 05:03 1,042
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...