‘Daiheiwa Kinento’ หอคอยขาวโพลนทรงประหลาด ใจกลางเมืองทนดะบะยะชิ ประเทศญี่ปุ่น

http://www.catdumb.com/perfect-liberty-japan-007/

ถ้าหากพูดถึงประเทศญี่ปุ่น (อีกแล้ว!! เอาน่าอย่าเพิ่งเบื่อเลยนะ ฮ่าๆ ) หนึ่งในหอคอยขึ้นชื่อที่หลายๆ คนนึกถึงคงหนีไม่พ้นโตเกียวทาวเวอร์แน่นอน แต่นอกจากหอคอยอันขึ้นชื่อประจำกรุงโตเกียวแล้ว ที่นี่ยังมีหอคอยสุดแปลกที่ชื่อว่า Daiheiwa Kinento จากจังหวัดโอซาก้าอีกด้วยนะเออ!! เจ้าหอคอยสีขาวรูปร่างแปลกๆ นี้ตั้งอยู่ในเมืองทนดะบะยะชิ ในจังหวัดโอซาก้า มันดูเหมือนกับหอคอยจากโลกเทพนิยายและอาจทำให้หลายๆ คนคิดถึงหอคอยจากเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy เลยทีเดียว

Daiheiwa Kinento หอคอยสีขาวที่สูงถึง 180 เมตรนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟของเมือง ซึ่งคุณสามารถเดินทางมาที่นี่ได้โดยการนั้งรถไฟสาย Kintetsu Nagano และนั่งรถบัสต่อมาที่หอคอยแห่งนี้ ถึงแม้ว่ารูปร่างของมันนั้นจะดูเหมือนหอคอยในการ์ตูน แต่ทว่าอันที่จริงแล้วตัวมันเองนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับอนิเมะ หรือเกมใดๆ เลย ซึ่งประติมากรรมที่ว่านี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1970 โดย Perfect Liberty ลัทธิหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งชื่อของมันนั้นหมายถึง “หอคอยเพื่อเสรีภาพอันยิ่งใหญ่”

Daiheiwa Kinento อาคารสูงเกือบ 200 เมตร ที่ตั้งอยู่กลางเมืองทนดะบะยะชิ

หอคอยสูงแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ระลึกและสวดมนต์ให้กับดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตในช่วงสงครามทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นชาติหรือศาสนาใดก็ตาม บรรยากาศภายในอาคารหลังนี้ค่อนข้างผ่อนคลายและยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจ โดยคุณสามารถเข้ามาร่วมเรียนรู้หลักการของลัทธินี้และสวดมนต์ได้ทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ยกเว้นวันพุธซึ่งเป็นวันหยุด

เส้นทางเข้าสู่หอคอย Daiheiwa Kinento

หลักการของลัทธิแห่งนี้ก็คือชีวิตและศิลปะ พวกเขาเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และนั่นคือการสร้างงานศิลปะที่แท้จริง

นอกจากนี้การเข้ามาในสถานที่แห่งนี้คุณยังไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายใดๆ อีกด้วย!!

และนี่คือภาพในแต่ละมุมของหอคอยแห่งนี้

ในส่วนของชั้นสองนั้นจะเป็นพื้นที่สำหรับสวดมนต์ และคุณจะได้ผ่อนคลายกับเสียงเพลง แต่อย่างไรก็ตามในชั้นบนสุดนั้นไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้

ว้าวว ช่างเป็นสถานที่น่าสนใจและดูแปลกตาจริงๆ เลยนะเนี่ย ถ้าหากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นลองแวะไปชมความสวยงามของหอคอยแห่งนี้ดูก็ได้นะ

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/11/16/no-its-not-cg-this-crazy-fantasy-anime-style-tower-really-does-exist-in-japan/

19 พ.ย. 60 เวลา 04:52 730
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...