เปิดตำนาน Infinity Stones หินพ่อทุกสถาบันแห่งจักรวาล Marvel มันคืออะไรนะ!?

http://www.catdumb.com/infinity-stones-marvel-044/

ก็ได้จบลงกันไปแล้วกับโปรแกรมหนังทั้งหมดจากทาง Marvel ในปีนี้ ซึ่งในตอนแรกหลายคนก็คาดหวังว่าจะได้เห็นหินก้อนสุดท้าย Soul Stone ใน Thor: Ragnarok แต่เรากลับไม่ได้เห็นอะไรแบบนั้นเลยทว่าก็แลกมากับอะไรบางอย่างที่ปูไปในเรื่องต่อไปได้อย่างเข้มข้น… ในส่วนของปี 2018 นั้นเราจะยังมีหนังใหญ่จากทาง Marvel อีก 3 เรื่องด้วยกัน เพียงแต่ว่าเรื่องสุดท้ายของปีกลับเป็น Ant-Man and the Wasp หาใช่ Avengers: Infinity Wars ไม่เพราะเรื่องนี้ดันอยู่โปรแกรมที่สองของปีต่อจาก Black Panther จนทำให้เราคิดว่าแบบนี้เราอาจจะเจอหินก้อนสุดท้ายในหนังเดี่ยวราชาเสือดำหรือเปล่านะ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น หลายคนอาจจะหลงลืมกันไปแล้วว่าตอนนี้สุดยอดอัญมณีทั้ง 6 นั้นสำคัญยังไง? ทำอะไรได้? แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหน? ฉะนั้นเราจะลองมาย้อนรอยและรื้อฟื้นความทรงจำกันสักหน่อย เผื่อว่าจะได้กดเซฟเก็บไว้ปีหน้ากลับมาอ่านก็ยังไม่สาย เอาล่ะมาเริ่มกันเลย!!

Avengers: Infinity Wars เกี่ยวกับอะไร?

Avengers: Infinity Wars นั้นจะเป็นหนังรวมฮีโร่ภาคที่ 3 ซึ่งจะพูดถึงการบุกรุกของ Thanos ที่พยายามรวบรวม Infinity Stones ให้ครบทั้งหมด 6 เม็ด มาใส่ไว้ในถุงมือเลี่ยมทอง Infinity Gauntlet ส่วนจุดประสงค์ที่ทำไปเพื่ออะไรไม่มีใครทราบได้ แต่สงครามนี้จะยาวนานมาก ยาวขนาดที่ว่าต้องมีสองภาคเลยทีเดียว

Infinity Stones คืออะไร?

Infinity Stones นั่นก็คือตัวแทนแห่งพลังทั้ง 6 ที่ถูกสร้างโดยเหล่า Cosmic Entities ซึ่งประกอบโดย Death, Eternity, Entropy และ Infinity โดยพลังอัญมณีเพียงแค่ 1 เม็ดนั้นมีพลังที่สูงมากๆ ยิ่งถ้ารวบรวมได้ทั้งหมดก็สามารถที่จะควบคุมจักรวาลได้เลยทีเดียว

(Fun Fact: รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว Infinity Stones นั้นมีอยู่ด้วยกัน 7 เม็ด ซึ่งเม็ดที่ 7 มีชื่อว่า Ego Gem โดยในคอมมิกส์ได้ระบุว่าถ้ารวบรวมครบทั้ง 7 จะทำให้ Nemesis กลับมา ซึ่งเป็นตัวละครที่มีพลังสูงมากๆ อย่างไรก็ตามหินก้อนนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ในฉบับภาพยนตร์)

Infinity Stones ทั้งหมดอยู่ที่ไหนบ้าง แล้วแต่ละเม็ดทำอะไรได้?

เราจะมาเริ่มย้อนความทรงจำกันสักหน่อย โดยจะไล่ลำดับของอัญมณีแต่ละเม็ดที่โผล่ออกมาในหนัง ว่าอะไรมาก่อนมาหลัง และตอนนี้อยู่ไหน

THE SPACE STONE

อัญมณีแห่งจักรวาลที่โผล่มาในรูปแบบของลูกบาศก์ Tesseract ซึ่งมีพลังในการเปิดประตูมิติทำให้ผู้ใช้สามารถพาตัวเองไปที่ไหนก็ได้ โดยตอนแรกนั้นถูกค้นพบโดย Red Skull จากนั้นก็มีการเปลี่ยนมือไปมาจนไปจบลงที่ห้องเก็บสมบัติใน Asgard

Spoil Alert!!

(ตอนจบ Thor: Ragnarok นั้นคาดว่า Loki ได้แอบนำลูกบาศก์คู่บุญนี้ติดตัวมาก่อนที่ Asgard จะพังลงจนเป็นเหตุให้ Thanos นั่งยาน Sacturary 2 มาดักหน้ายาน Asgard เพื่อชิง Tesseract นั่นเอง)

THE MIND STONE

อัญมณีแห่งจิต ปรากฏตัวครั้งแรกในรูปลักษณ์ของหินบนคฑาที่ Loki ได้มาจาก Thanos ใน Avengers ภาคแรก แต่ว่าในตอนนั้นยังไม่มีใครรู้ว่ารูปร่างที่แท้จริงของหินดังกล่าวคืออะไร จนกระทั่ง Ultron เป็นผู้คนพบและใช้มันเพื่อสร้าง Vision ขึ้นมาใน Avengers: Age of Ultron แน่นอนว่าตอนนี้หินนี้ก็อยู่ที่ Vision

ส่วนความสามารถนั้นยังไม่สามารถคาดเดาพลังที่แท้จริงได้ แต่ที่เรารู้แน่ชัดคือมันสามารถควบคุมจิตใจคน และยังใช้ในการสร้างผู้มีพลังพิเศษได้ด้วย ที่สำคัญคือปัจจุบันถือเป็นหัวใจของ Vision

THE REALITY STONE

อัญมณีแห่งความจริง ซึ่งโผล่มาในรูปร่างของ Aether ซึ่งเป็นสสารที่ไม่ตายตัว โดยความสามารถที่โดดเด่นคือพลังที่มหาศาลและสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ ซึ่งปรากฏครั้งแรกใน Thor:The Dark World ปัจจุบันนั้นถูกเก็บไว้ในคอลเลคชั่นของ The Collector

THE POWER STONE

อัญมณีแห่งพลัง ปรากฏครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy ในรูปลักษณ์ของ The Orb ซึ่งเก็บกู้มาในภารกิจเปิดตัวของ Star Lord จนความจริงของมันถูกเปิดเผยโดย The Collector จนเกิดเป็นเรื่องราวในหนังเรื่องดังกล่าว พลังของมันนั้นก็ตามชื่อเลยคืออัญมณีแห่งพลัง มีมากขนาดที่ทำลายดาวทั้งดวงได้ ตอนนี้ถูกเก็บไว้ที่ฐานของ Nova Corps บนดาว Xandar

THE TIME STONE

อัญมณีแห่งเวลาที่โผล่มาในรูปลักษณ์ของสร้อยคอที่ชื่อ Eye of Agamotto และปรากฏตัวครั้งแรกใน Doctor Strange ในด้านความสามารถของอัญมณีก้อนนี้นั้นเรียกว่าสูงมากๆ ซึ่งมันจะทำให้ผู้ครอบครองสามารถควบคุมกาลเวลาได้อย่างอิสระ ทรงพลังขนาดที่ Dormammu เจ้าแห่งมิติมืดยังสู้ไม่ได้ ปัจจุบัน Doctor Strange เป็นคนใช้และเก็บรักษาไว้

THE SOUL STONE

อัญมณีแห่งวิญญาณ​ที่ปัจจุบันยังไม่รู้ว่าจะโผล่มาในรูปลักษณ์ของอะไร หรือจะโผล่มาในหนังเรื่องไหนของ MCU รวมถึงพลังจะเป็นอะไรที่ถ้าอิงจากคอมมิคส์พลังของอัญมณีเม็ดนี้จะทำให้สามารถแทรกแทรงและโจมตีวิญญานของคนอื่นได้โดยตรง ที่สำคัญยังใช้ชุบชีวิตคนตายได้ด้วยนะ

และปัจจุบันเหลือเพียง Black Panther เท่านั้นก่อนเข้าสู่สงคราม Infinity Stones แต่หลายคนก็เดาว่าอัญมณีก้อนนี้อาจจะอยู่กับตัว Thanos แต่เริ่มแรกอยู่แล้ว ไม่ก็ได้มันมาระหว่างทางก่อนมาโลก หรืออาจจะไม่โผล่มาใน Avengers:Infinity Wars  เลยก็เป็นได้ ส่วนที่คนตัด Black Panther ออกไปได้ให้เหตุผลว่า โลกมี Infinity Stones มากเกินไป มันจะทำให้ทุกอย่างดูไม่เม้คเซนส์นั่นเอง

(Kevin Feige เคยแง้มๆ มาด้วยว่า Soul Stone จะโผล่มาในหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่งของเฟส 3 แน่นอน ให้ติดตามรอดูกันให้ดี ซึ่งนี่ก็หมายถึงมันไม่ได้จำกัดอยู่แค่ Avengers:Infinity Wars เท่านั้น แต่อาจจะโผล่มาหลังจากเรื่องดังกล่าวก็ได้ หรือจะเป็น Captain Marvel กันนะ?)

เอาเป็นว่าทุกอย่างจะไปจบลงที่ตรงไหน หรือเราอาจจะได้เห็นอะไรเพิ่มเติมในตัวอย่าง Avengers:Infinity Wars ที่ดูทรงจะเตรียมปล่อยในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามเราคงต้องอดใจรออีกไม่กี่เดือน แล้วไปมันกันต่อในอาณาจักร Vakanda ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 กับเรื่อง Black Panther ใครเป็นสาวก Marvel ก็เก็บเงินรอกันไว้ให้ดีๆ เลย

ที่มา https://www.polygon.com/2017/10/26/16536988/marvel-mcu-infinity-stones-thanos-avengers-movies

 

19 พ.ย. 60 เวลา 04:30 1,876
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...