ชาวบ้านคริสเตียนในจีนปลดภาพพระเยซูแล้วติดภาพท่านผู้นำแทน เพื่อรับประโยชน์จากรัฐบาล!!!

http://www.catdumb.com/replace-picture-of-xi-jinping/

เป็นที่รู้กันว่าประเทศจีนเป็นประเทศคอมมิวนิสต์ แต่ว่าในตอนนี้ประเทศมหาอำนาจนี้กลับมีนโยบายสุดแปลกคือให้ปลดสัญลักษณ์ประจำศาสนาออกแล้วให้ติดรูปของประธานาธิบดี สีจิ้นผิง แทนหากอยากได้รับการช่วยเหลือจากมาตรการแก้จนของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ชาวคริสต์หลายพันคนในเขตพื้นที่ยากจนทางตอนตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนได้เปลี่ยนรูปพระเยซู และสัญลักษณ์ประจำศาสนาอย่างไม้กางเขนออก แล้วเป็นภาพวาดของประธานาธิบดีของพวกเขาแทนเพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือของโครงการบรรเทาความยากจน

ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลท้องถิ่นที่พยายามจะเปลี่ยนแปลงให้ผู้ที่ศรัทธาในศาสนามาศรัทธาในรัฐบาลแทน

 

ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณทะเลสาบผอหยาง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ในมณฑลเจียงซี เป็นที่รู้จักกันว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณเหล่านี้ ส่วนมากจะมีฐานะที่ไม่ค่อยดีนักและนับถือศาสนาคริสต์ โดยประชาชนประมาณ 11 เปอร์เซ็นที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว มีรายได้ต่ำกว่ามาตรฐานความยากจนที่รัฐบาลจีนได้จัดทำขึ้นและมีประชากรอีกเกือบ 10 เปอร์เซ็นที่นับถือศาสนาคริสต์ที่นั่นตามข้อมูลจากทางการของประเทศจีน

แต่ว่าในตอนนี้รัฐบาลท้องถิ่นของประเทศจีนได้นำมาตรการบรรเทาความยากจนมาเป็นข้ออ้างให้ ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์นำรูปภาพของพระเยซูที่อยู่กลางบ้านของพวกเขาออกรวมทั้งให้เลิกเชื่อต่อคำสอนต่างๆ โดยให้ติดรูปของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงแทน เพื่อฝึกให้ประชาชนเคารพเชื่อฟังรัฐบาลมากกว่าคำสอนของศาสนา เหมือนกับในสมัยของท่านผู้นำคนก่อนอย่าง เหมาเจ๋อตุง ที่บางบ้านของประเทศจีนในตอนนี้ยังมีรูปของเขาติดอยู่ที่บ้านอยู่เลย

ภายใต้การนำของท่านผู้นำสี ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะกำจัดความยากจนให้หมดไปภายในปี 2020 ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของรัฐบาลในตอนนี้ แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่สำคัญต่อมรดกทางด้านการเมืองที่รับช่วงต่อมาจากประธานาธิบดีเหมาเจ๋อตุง แต่ยังทำให้ผู้คนระดับรากหญ้าเชื่อฟังรัฐบาลมากขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้รัฐบาลมั่นคงตามไปด้วยนั่นเอง โดยในเมืองยู่กัง ผู้นำที่ไม่เชื่อในศาสนากำลังต่อสู้กับอิทธิพลของศาสนาคริสต์ซึ่งแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในหมู่บ้านชนบทยากจนและในเมืองที่เจริญรุ่งเรืองบางเมือง ซึ่งเป็นผลมาจากการปฏิวัติวัฒนธรรมเมื่อ 40 ปีก่อน ในตอนนี้คาดว่ามีคนที่นับถือศาสนาคริสต์ในประเทศจีนแล้วกว่า 90 ล้านคนเลยทีเดียว

ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากโครงการนี้ก็คือในตอนนี้มีชาวบ้านกว่า 600 คนที่ “สมัครใจ” กำจัดภาพเขียนที่เกี่ยวข้องกับศาสนาที่มีอยู่ในบ้านของพวกเขาออกไปและแทนที่ด้วยภาพของท่านผู้นำสี ซึ่งนี่เป็นตัวเลขจากวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ในตอนนี้โครงการนี้กำลังเดินหน้าต่อไปอย่างเรื่อยๆ ในจังหวัดอื่นๆ

ที่มา http://www.scmp.com/news/china/policies-politics/article/2119699/praise-xi-jinping-not-jesus-escape-poverty-christian

#ศรัทธา
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 พ.ย. 60 เวลา 04:38 931
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...