หมู่บ้านชาวประมงชื่อดังของอิตาลี เริ่มเก็บค่าธรรมเนียม “งานถ่ายภาพ” ที่ราคา 38,000 บาท!!

http://www.scholarship.in.th/positano-charging-photography-fee/

ความงดงามในแบบชนบทของหมู่บ้านชาวประมงที่โปซีตาโน เมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งอามาลฟีในแคว้นกัมปาเนีย ประเทศอิตาลี คือหนึ่งในสถานที่ที่โด่งดังอย่างมากให้โลกของอินสตราแกรม โดดเด่นด้วยหลังคาสีขาวแบบซานโตรินี ในประเทศกรีซ ผสานกับเส้นขอบฟ้าแบบนิวยอร์ก ทำให้เมืองแห่งนี้คือส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับนักท่องเที่ยว

เมื่อเมืองนี้ได้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยม Michele De Lucia นายกเทศมนตรีเมืองโปซีตาโนได้กล่าวเปิดตัวกับหนังสือพิมพ์ The Times ว่าจะทำการเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการถ่ายภาพที่ราคา 1,000 ยูโร (ประมาณ 38,000 บาท) และสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพฉากหลังอันงดงามเพื่อการโฆษณาหรือการค้า จะต้องยื่นขออนุญาตก่อน ในขณะที่ต้นทุนในการถ่ายทำวิดีโอเชิงพาณิชย์มีมูลค่า 2,000 ยูโร (ประมาณ 77,000 บาท)

แต่กระนั้นก็มีการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับนักท่องเที่ยวและนักข่าว ที่นำรูปภาพหรือภาพยนตร์ไปใช้วัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา วารสารศาสตร์ หรือเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัว Michele De Lucia นายกเทศมนตรีเมืองโปซีตาโนกล่าวทิ้งท้ายว่า “ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับอนุญาติให้เชื่อมโยงสินค้าของตัวเองกับเมืองโปซีตาโน อีกประการหนึ่ง คือเพื่อต้องการควบคุมอาณาเขต เนื่องจากการถ่ายทำชั่วคราวเป็นการปิดกั้นเส้นทางของคนที่เดินเท้ามายังทางสำคัญของตัวเมือง”

ข่าวนี้แพร่สะพัดในขณะที่เมืองอื่นๆ ของอิตาลีทำการตรงกันข้ามกับที่นี่ เพราะต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมชมมากกว่าสิ่งใด ในขณะที่เดือนพฤษภาคมที่่ผ่านมา นายกเทศมนตรีของเมือง Bormida หมู่บ้านบนภูเขาได้เปิดตัวว่าจะทำการแจกเงินจำนวน 2,000 ยูโร (ประมาณ 77,000 บาท) กับผู้ที่มีความประสงค์จะย้ายมาอาศัยที่นี่เนื่องจากจำนวนประชากรลดลงเพราะหนุ่มสาวส่วนใหญ่มักเดินทางไปหางานทำยังเมืองอื่นๆ

ที่มา http://www.businessinsider.com/positano-is-charging-a-1000-photography-fee-2017-11

16 พ.ย. 60 เวลา 07:05 1,325
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...