เปิบพิสดาร! "กินศพศัตรูเพื่อเพิ่มพลัง" ความเชื่อสุดแปลกของอดีตจอมเผด็จการแห่งยูกันดา

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/11/04/idi-amin/

วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ ไปอ่านเรื่องราวของอดีตผู้นำจอมเผด็จการแห่งยูกันดา ซึ่งนอกจากความโหดเถื่อนแล้ว เขายังมีรสนิยมการกินสุดแปลก จนคนธรรมดาๆ อย่างเราๆ ไม่มีทางคาดถึงอย่างแน่นอน หากพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย…

ชื่อของเขาคือ “อีดี้ อามิน”

อดีตผู้นำแห่งยูกันดาถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ในฐานะผู้นำที่เป็น “จอมเผด็จการ” คนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก เพราะในช่วงเวลาที่เขาครองอำนาจ 8 ปีกว่าๆ นั้นมีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทั้งทางตรงและทางอ้อมจากพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมจำนวนมาก

เขาใช้นโยบายสุดเลวร้าย

เช่นนโยบายการจับประชาชนไปเรียกค่าไถ่ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายหรือการสังหารเสี้ยนหนามทางการเมืองด้วยการสั่งประหารโดยวิธีการสุดโหดไม่ว่าจะเป็นการฝังทั้งเป็น ทรมานในคุก นับคร่าวๆ แล้วมีคนจำนวนกว่า 500,000 คนต้องตาย

อีดี้ อามินนั้นเป็นจอมเผด็จการเพียงไม่กี่คนในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ที่มีบั้นปลายชีวิตสุขสบาย นอนตายตาหลับบนที่นอนนุ่มๆ ในฐานะผู้ลี้ภัย

รสนิยมในการกินสุดแปลก

นอกจากเรื่องราวความโหดเหี้ยมในเรื่องการบ้าอำนาจแล้ว เขายังมีรสนิยมในการกินที่แปลกมาก เรื่องราวนี้เป็นที่กล่าวขานตั้งแต่สมัยขึ้นครองอำนาจใหม่ๆ โดยก่อนที่ อีดี้ อามิน จะได้เป็นประธานาธิบดีนั้น เขามีฉายาว่า “นายพลกินคน” มาตั้งแต่ยังเป็นทหารชั้นผู้น้อย

สาเหตุมาจากวัฒนธรรมการทำสงครามของชาวยูกันดาในสมัยโบราณที่มีความเชื่อว่าหากได้กินเลือดหรือเนื้อของศัตรูแล้ว พวกเขาจะได้รับพลังชีวิตของศัตรูมาเป็นของตัวเอง ซึ่งก็มีผู้ที่ยังทำตามอยู่แต่มีจำนวนน้อยมากและ อีดี้ อามิน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

พฤติกรรมของเขายังทำต่อเนื่องมาจนถึงในช่วงที่เป็นประธานาธิบดี มีเรื่องเล่าว่าหากอีดี้ อามินสังหารผู้ใดได้แล้ว แม้ว่าจะเป็นการฆ่าด้วยตนเองหรือการบงการฆ่า เขาจะวกกลับมาดูศพของศัตรูที่ห้องเก็บศพทุกครั้ง และจะไม่ลืมที่จะใช้มีดพกประจำตัวเฉือนเนื้อของเหยื่อหรือหัวใจขึ้นมาเคี้ยวโชว์เจ้าหน้าที่ในห้องเก็บศพให้สยองกันเล่นๆ

พฤติกรรมในการกินประจำวัน

อีดี้ อามิน ก็ยังถูกพูดถึงในเรื่องของการกินจุ อาหารในแต่ละมื้อของอีดี้ อามินตอนที่ดำรงตำแหน่งผู้นำแห่งยูกันดานั้น ในทุกมื้อจะประกอบไปด้วยเนื้อแกะจำนวน 1 กิโลกรัม มันสำปะหลัง 1 กิโลกรัมและขนมปัง

นอกจากนี้ยังมีอาหารพิเศษที่ อีดี้ อามิน จะรีเควสต์มาแล้วแต่อารมณ์ ซึ่งของที่รีเควสต์มานอกเหนือจากอาหารปกตินั้นก็มีทั้งตับห่าน เนื้อวัวนำเข้า จนมีผู้คำนวณไว้ว่าอาหารมื้อหนึ่งของอีดี้่ อามินนั้นมีมูลค่ามื้อละไม่ต่ำกว่า 300 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10,000 บาท) ซึ่งพอๆ กับรายได้ 2 เดือนของข้าราชการคนหนึ่งเลยทีเดียว

นอกจากนี้อีดี้ อามินยังมีความคลั่งไคล้ในการ “ดื่มน้ำชาตอนกลางวัน” แบบชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นความชื่นชอบส่วนตัวในครั้งที่ชาวอังกฤษครอบครองยูกันดา จนติดเป็นนิสัยที่ว่าแม้จะต้องออกไปต่างเมืองไม่ว่าที่ใดก็ตาม ขบวนผู้ติดตามจะต้องหยุดพักข้างทางเพื่อตั้งโต๊ะให้อีดี้ อามินจิบชาพร้อมกับขนมเค้กเสมอ

และที่ดูว่าน่าจะเป็นอาหารที่ขัดกับบุคลิกของอีดี้ อามินมากที่สุดน่าจะเป็นนิสัยที่ชอบกิน “ส้ม” ซึ่งอีดี้ อามินจะต้องกินก่อนนอนทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 40 ลูก เพราะอีดี้ อามินเชื่อว่าส้มนั้นเป็น “ยาโด๊ป” ชั้นดีที่ช่วยให้เตะปี๊บดัง

พฤติกรรมการกินของ อีดี้ อามิน ยังปฏิบัติอยู่เสมอแม้ว่าจะไปอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบียในฐานะผู้ลี้ภัยจนกระทั่งเสียชีวิต (ยกเว้นการกินเนื้อคน)

ที่มา เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

12 พ.ย. 60 เวลา 06:49 2,182
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...