“เรียนกฎหมายอังกฤษซะบ้าง” คู่รักบริติชกินอาหารไทยแล้วไม่ยอมจ่ายเงินพร้อมพูดจาเหยียดหยาม

http://www.catdumb.com/british-refuse-to-pay-bill/

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งให้บริการอาหารแก่ลูกค้าซึ่งลูกค้าก็กินจนหมดแต่กลับมาบอกว่าอาหารไม่ดีและด่าทอพนักงานจนแทบน้ำตาร่วง คุณกิติมา แม้นเหมือนจันทร์ เจ้าของร้านอาหารชื่อว่า Bangkok Canteen ในเมือง Gloucester ได้เล่าให้ฟังว่ามีคู่รักคู่หนึ่งวัยประมาณ 30 ปีได้เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารแห่งนี้เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ในคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าพวกเขาได้ต่อว่าพนักงานทั้งคืนพร้อมทั้งหนีไปก่อนที่จะจ่ายเงินค่าอาหารจำนวน 68.50 ปอนด์ (2,976 บาท)

สภาพจานอาหารที่คู่รักคู่นี้กินจนเกลี้ยงจริงๆ

“ผู้หญิงคนนั้นได้ดูถูกฉันต่างๆ นานาและบอกว่าฉันควรกลับไปที่ที่ฉันจากมาแล้วเรียนกฎหมายของประเทศอังกฤษซะ” “เธอคนนั้นหยาบคายเอามากๆ โดยเธอได้ดูถูกพนักงานเสิร์ฟของฉันสองคนโดยบอกว่า “ถึงจะได้รับเพียงค่าแรงขั้นต่ำแต่ก็ควรรู้กฎหมายในประเทศอังกฤษนะ” แม้ว่าพนักงานเสิร์ฟทั้งสองคนจะเป็นคนอังกฤษก็ตาม” “นั่นเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกช็อคอย่างมาก พนักงานของเราเกือบจะร้องไห้อยู่แล้วเพราะว่าพวกเธอไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต” คุณกิติมา เล่าให้ฟัง

ร้านอาหาร Bangkok Canteen

โดยคู่รักที่ว่านี้ได้สั่งทอดมันปลาเพื่อเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยและกินมันจนหมดเกลี้ยงทุกอย่าง แต่ว่าหลังจากกินจนหมดพวกเขากลับต่อว่าคุณกิติมาและไม่ยินยอมที่จะจ่ายค่าอาหารโดยให้เหตุผลไว้ว่าทอดมันปลานั้น “เหนียวเกินไป” “ฉันบอกว่าฉันไม่สามารถคืนเงินให้ได้เพราะว่าพวกคุณไม่แจ้งให้รู้ตั้งแต่กินชิ้นแรก ซึ่งฉันรู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง” “ผู้หญิงคนนั้นก็บอกเราว่าควรจะยอมรับคำวิจารณ์บ้าง แต่ฉันคิดว่าต้องมีความยุติธรรมกับเราบ้างเพราะว่าพวกเขากินอาหารทั้งหมดเข้าไปแล้วทั้งจาน ไม่เหลือไว้แม้กระทั่งผักประดับจานเลย” “โดยปกติแล้วหากอาหารผิดปกติ พวกเรายินดีที่จะเปลี่ยนจานหรือคืนเงินให้แต่ว่านี่พวกเขากินทั้งหมดเข้าไปแล้ว คุณไม่สามารถคืนกล่องช็อกโกแลตเปล่าคืนให้แก่ซุปเปอร์มาเก็ตใช่ไหมล่ะ” “มีลูกค้าจำนวนมากเมื่อคืนวันนั้นและทุกคนที่รับประทานอาหารก็ดูมีความสุขดี” เจ้าของร้านกล่าวเสริม

ร้านอาหาร Bangkok ได้รับรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมเมื่อเดือนที่แล้ว

หลังจากนั้นคุณกิติมาจึงแนะนำคู่รักคู่นี้ว่าไม่ต้องรับอาหารจานหลักแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมา แต่ว่าคุณผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าให้นำอาหารมา โดยในมื้อนั้นทางผู้หญิงได้สั่งต้มยำถ้วยใหญ่ ขณะที่ผู้ชายนั้นสั่งแกงมัสมั่นมาเป็นอาหารจานหลักและทั้งสองก็กินอย่างเอร็ดอร่อยจนหมดทุกอย่างไม่เหลือแม้กระทั่งน้ำซุป ต่อมาผู้หญิงก็ได้เดินไปที่บาร์ของร้านเพื่อนที่จะจ่ายเงินและบอกกับเจ้าของร้านว่าเธอจะจ่ายเงินเพียงแค่ 60 ปอนด์ (2,606บาท) ทั้งที่ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 68.50 ปอนด์ (2,976 บาท) โดยผู้หญิงคนนั้นบอกว่าอาหารทั้งหมดนั้นควรมีราคาอยู่แค่ 60 ปอนด์เท่านั้นแต่คุณกิติมาเจ้าของร้านก็ได้บอกเธอว่าเธอต้องจ่ายเงินทั้งหมดเท่านั้น

อาหารเรียกน้ำย่อยที่สร้างปัญหา

ซึ่งนั่นได้สร้างความไม่พอใจต่อผู้หญิงคนนั้นเป็นอย่างมากโดยเธอพูดคำพูดเหยียดเชื่อชาติต่อทั้งเจ้าของและพนักงานรวมทั้งยังขวางทางไม่ให้พนักงานรวมทั้งลูกค้าคนอื่นเดินผ่านเธอไปได้ “นั่นทำให้พนักงานของเรารู้สึกถึงความเครียด เศร้าและโกรธเอามากๆ ในตอนนั้นผู้ชายก็ได้เข้ามาสนับสนุนคู่รักของเขาเพิ่มอีกโดยบอกว่า พวกเขารู้สึกไม่พอใจดังนั้นพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าอาหาร” คุณกิติมากล่าว เมื่อเห็นท่าไม่ดีแล้วคุณกิติมาจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่ทันทีที่มีคนรับสายทั้งคู่ก็ได้วิ่งหนีออกไปโดยไม่ได้จ่ายเงินเอาไว้แม้แต่แดงเดียว

ทีมงานร้านอาหารแห่งนี้

“ผู้หญิงคนนั้นได้บอกลูกค้าคนอื่นๆ ว่าพวกเราหยาบคายแต่ว่าลูกค้าเหล่านั้นก็เข้ามาให้กำลังใจและสวมกอดฉันหลังจากนั้นนะ” คุณกิติมากล่าวปิด โดยตำรวจได้บอกกับร้านอาหารแห่งนี้ว่าพวกเขากำลังพยายามรวบรวมหลักฐานและวิเคราะห์หาตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในร้านอาหารแห่งนี้

ที่มา http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/rude-xenophobic-restaurant-customers-eat-11474643

#ดรามา
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
11 พ.ย. 60 เวลา 06:30 6,294 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...