นี่คือ! Bull Ant หนึ่งในมดที่อันตรายที่สุดในโลก ยังไงมาดู!

https://www.ที่สุดในโลก.com/bull-ant.html

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวและข้อมูลที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันตลอดเช่นเคย โลกใบนี้มันช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก แต่วันนี้จะพาไปรู้จักสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กแต่อันตรายระดับโลกกันครับ กับเจ้า มดวัว (Bull Ant) ตัวนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในมดที่อันตรายที่สุดในโลก เลยทีเดียว  

สำหรับ มดวัว  หรือ Bull Ant นั้นเป็นมดท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในป่าออสเตรเลียตะวันออก  จัดว่าเป็นมดสายพันธุ์โบราณชนิดหนึ่งของโลกเลยครับ พวกมันมีความแตกต่างจากมดทั่วไปที่อาศัยอยู่กันเป็นกลุ่มรัง แต่เจ้ามดวัวนั้นจะอยู่ตัวเดียว ออกล่าอาหารแบบอโลน ไม่เป็นพวกกับใคร

มดวัวนั้นไม่สามารถรับกลิ่นต่างๆ ได้เหมือนกับมดทั่วไป แต่มันก็ถูกแทนที่ด้วยสายตาที่มองได้ไกลถึง 2 เมตร และที่ยิ่งไปกว่านั้น พวกมันต่อยเจ็บมากๆ ถือเป็นสัตว์ที่กัดเจ็บที่สุดในบรรดาสัตว์ที่กัดทุกชนิดบนโลก  (ลองนึกภาพดูละกัน)  โดยเมื่อถูกมดวัวกัดหรือต่อย คนที่โดนจะมีอาการแสบร้อน ปวดทรมานหลายวัน อาการจะหนักขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะเสียชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษา นั่นจึงทำให้มันเป็นหนึ่งในมดที่อันตรายที่สุดในโลก  อย่างไม่ต้องสงสัยเลยละครับ

European Wasp Vs Bull Ant

ที่มา http://www.nextsteptv.com/?p=10839