ภาพยนตร์ตีแผ่วงการ ‘หนังชมพู’ ของญี่ปุ่น กับสิ่งที่นักแสดงต้องเจอในแต่ละวัน

http://www.catdumb.com/the-lowlife-044/

เรารู้กันดีว่าในญี่ปุ่นวงการหนัง AV หรือที่เราเรียกกันหนังหมวดสีชมพูนั้น เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และตัวนักแสดงก็ได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ยอมรับและไม่เข้าใจถึงตัวนักแสดงหนังแนวนี้ ด้วยเหตุนี้ Takahisa Zeze ผู้กำกับหนังแนวเรท R ก็เลยสร้างหนังของตัวเองขึ้นมา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของนักแสดง AV คนหนึ่งว่าเธอจะต้องเจอกับอะไรบ้างทั้งตอนที่อยู่ในและนอกวงการ โดยดัดแปลงมาจากหนังสือที่เขียนโดย Mana Sakura ซึ่งเธอเคยเป็นนักแสดงหนังแนวอีโรติกและเคยถ่ายแบบกราเวียมาก่อน

หนังเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า The Lowlife ซึ่งก็ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกไปแล้วในงาน Tokyo Film Festival เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวหนังจะแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็น 3 องก์ด้วยกัน โดยจะได้นักแสดงสามคนมารับบทที่แตกต่างกันประกอบด้วย Takako (Saki Takaoka), Ayano (Kokone Sasaki) และ Miho (Ayano Moriguchi) Takahisa ยังให้สัมภาษณ์ผ่านทาง AFP ว่า “หนังของผมจะเน้นไปที่กลุ่มคนในอุตสาหกรรมนี้ ที่ทุกคนต่างก็มองหาพื้นที่ของตัวเองในโลกใบนี้ ตามหาตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา ซึ่งผมก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยให้คนข้างนอกลดอคติที่มีต่อหนังแนวนี้รวมถึงตัวนักแสดงลงด้วย”

ไม่หมดเท่านั้น เขายังพูดถึงสิ่งที่เขาต้องเจอในตอนออดิชั่นด้วยว่า “ตอนที่พวกเราเปิดออดิชั่นสำหรับหนังเรื่องนี้ เราได้เจอคนมากมายเลยยกตัวอย่างเช่น นักแสดงหญิงหลายคนที่ยอมทิ้งบทไปเพราะพวกเธอโอเคที่จะถอดเสื้อผ้าต่อหน้ากล้อง แต่ไม่โอเคที่จะรับบทดาราหนังโป๊”

เขายังบอกอีกว่าเรื่องเซ็กส์มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราเป็นปกติอยู่แล้ว เขาไม่อยากให้ทุกคนมองว่ามันเป็นเรื่องที่แย่หรือข้อห้ามอะไร ทางด้าน Mana เจ้าของหนังสือก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“แน่นอนว่าทุกคนไม่ได้มีความสุขที่ได้ทำงานนี้ แต่ก็เช่นเดียวกันใช่ว่าทุกคนจะไม่มีความสุข แต่ฉันกลับรู้สึกว่าคนส่วนใหญ่มักจะมองว่านักแสดงแนวนี้จะไม่มีความสุขกันทุกคน เช่นฉันที่ไม่ได้ไม่มีความสุขในวงการ แต่ฉันแค่อยากจะมีสมาธิกับชีวิตประจำวัน อยากอยู่ในแสงสว่างมากกว่าอยู่ในความมืด”

“ทุกปีมีผู้หญิงญี่ปุ่นมากกว่าพันคนเปิดตัวในอุตสาหกรรมหนังโป๊ บางทีผู้หญิงข้างห้องคุณอาจจะเป็นนักแสดงหนังแนวนี้ หรืออาจจะเป็นเพื่อนคุณก็ได้ใครจะรู้ และคุณก็ไม่สามารถเลี่ยงความเชื่อเกี่ยวกับวงการนี้ได้อยู่ดี ยังไงฉันก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยเปลี่ยนมุมมองทุกคนได้แค่นิดหน่อยก็ยังดี”

ใครสนใจก็ลองดูตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ได้ข้างล่างเลย

『最低。』予告編 | The Lowlife Trailer

ที่มา https://nextshark.com/japanese-director-aims-break-taboo-av-industry-new-film/