วินาทีชีวิต.. เมื่อนักกายกรรมสาวประสบอุบัติเหตุจนหัวและคอลงมากระแทกพื้นอย่างจัง!!

http://www.catdumb.com/acrobat-accident-339/

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาโดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน และผลลัพธ์ของมันอาจทำให้เราเกือบต้องเสียชีวิตเลยก็ได้ เช่นเดียวกับเธอคนนี้ที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดหลังจากที่บริเวณศีรษะของเธอตกลงมากระแทกพื้นจากความสูงเกือบ 4 เมตร

Sam Panda นักกายกรรมสาวผู้ประสบอุบัติเหตุตกมาจากความสูงเกือบ 4 เมตร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2017 เมื่อนักกายกรรมสาวชาวอเมริกันวัย 26 ปี Sam Panda กำลังทำการแสดงอยู่บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ได้เกิดอุบัติเหตุห่วงเหล็กที่เธอกำลังเกาะอยู่หล่นตกลงมาที่พื้นเวทีอย่างแรง นั่นทำให้ศีรษะและคอของเธอได้รับแรงกระแทกเข้าไปเต็มๆ กระดูกบริเวณคอของเธอหักไปหลายแห่ง และไม่สามารถลุกเดินได้เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับไขสันหลัง แต่ยังคงขยับแขนขาได้ปกติและรีบพาตัวเธอส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

คลิปวินาทีเสี่ยงตายของ Sam ที่ตกลงมาระหว่างทำการแสดง

Acrobat Falls and Breaks her Neck on Stage

จากการสัมภาษณ์เพื่อนของเธอ Olivia Leonie บอกว่า “Sam บอกกับทางผู้จัดแล้วว่าเธอไม่อยากขึ้นไปบนอุปกรณ์ที่ไม่มีความปลอดภัย ฝ่ายนั้นจึงให้คนนอกเข้ามาตรวจเช็คดูเพื่อยืนยันว่ามันปลอดภัยจริงๆ” แต่สุดท้ายก็เห็นแล้วว่ามันไม่ได้ปลอดภัยเลย

ศีรษะของเธอกระแทกกับพื้นเข้าอย่างจัง

เธอล้มลงไปนอนแต่ยังมีสติ เพียงแค่ไม่สามารถลุกขึ้นมาเดินได้

หัวของเธอแตกเย็บไป 8 เข็ม และช่วงคอของเธอก็ได้รับการใส่เฝือกเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือบริเวณไขสันหลังของเธอที่มีความเสียหายหลายจุด ซึ่งถ้าหากไม่ได้รับการรักษาโดยด่วนในเรื่องนี้เธออาจต้องพิการเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต หากเธอเดินไม่ได้ก็เท่ากับเธอต้องจบอาชีพที่เธอรักในการเป็นนักกายกรรมที่เธอทำมากว่า 10 ปีเพียงแค่นี้ เพราะอย่างนั้นคนในครอบครัวและเพื่อนๆ จึงรีบหาทางช่วยเหลือเธอโดยด่วน

เธออาจต้องทิ้งอาชีพที่เธอรักไปเพราะพิการเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต

อาการที่สาหัสขนาดนี้จำเป็นต้องได้รับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทาง คนรอบข้างจึงต้องรีบหาเงินมาใช้สำหรับค่ารักษาและค่าเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์หรือไม่ก็ไต้หวันโดยด่วนเพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและเหมาะสม เธอได้ทำประกันไว้กับบริษัทต้นสังกัด แต่ประกันดันไม่ครอบคลุมเรื่องของการส่งตัวผู้ป่วยฉุกเฉิน เธอจึงไม่ได้รับเงินใดๆ เลยจากทางบริษัท ดังนั้นครอบครัวเธอจึงใช้วิธีร้องขอเงินบริจาคทางอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อเก็บเงินให้ได้ประมาณ 1,300,000 บาท

ด้วยความพยายามจากคนรอบข้างทำให้การเก็บเงินจำนวนดังกล่าวประสบความสำเร็จ ปัจจุบัน Sam อยู่ในขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศไต้หวันเพื่อเข้ารับการรักษากับแพทย์เฉพาะทาง

นอกจากเธอต้องเสี่ยงตายแล้ว ยังเกือบเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิตอีกด้วย หวังว่าการรักษาจะเป็นไปได้ด้วยดีนะ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5046363/Moment-acrobat-falls-snaps-NECK-Bali.html