วัยรุ่นที่เคยผ่าน "ค่ายดัดนิสัยติดอินเตอร์เน็ต" เผยภายในนั้น คือการทรมานขั้นรุนแรง!!

http://www.catdumb.com/yuzhang-shuyuan-007/

การเสพย์ติดโลกอินเตอร์เน็ตนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาที่มากขึ้นเรื่อยๆ ในหลายๆ พื้นที่รวมถึงประเทศจีนด้วยเช่นเดียวกัน และหนึ่งในมาตรการที่พวกเขาใช้แก้ปัญหาที่ว่านี้ก็คือการอบรมพิเศษสำหรับเด็กที่ติดอินเตอร์เน็ต แต่ดูเหมือนว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพการฝึกในค่ายดังกล่าวออกมา นักเรียนผู้หนึ่งที่เคยผ่านค่ายบำบัดอาการติดอินเตอร์เน็ตของสถาบัน Yuzhang Shuyuan เล่าว่าในสถาบันดังกล่าวนั้นคุณครูจะควบคุมพวกเขาอย่างเข้มงวด และเฆี่ยนพวกเขาด้วยแส้มากกว่า 30 ครั้ง พร้อมกับขังให้อยู่ในห้องเล็กๆ เป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์

ค่ายอบรมดังกล่าวตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน ในเมืองหนานชาง มลซลเจียงซี ซึ่งผู้ปกครองที่มีความต้องการอยากจะนำลูกๆ มาบำบัดอาการติดอินเตอร์เน็ตนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินกว่า 150,000 บาทสำหรับการเข้าค่ายนานกว่า 6 เดือน ในประเทศจีน อาการติดอินเตอร์เน็ตนั้นถือเป็นความผิดปรกติของร่างกาย และกำลังเพิ่มมากขึ้นในหมู่วัยรุ่น โดยเด็กๆ ที่มีอาการดังกล่าวจะละเลยการเข้าสังคม ไม่ใส่ใจคนรอบข้างและสนใจแต่โลกออนไลน์

ในการโฆษณาของสถาบันดังกล่าวได้อ้างว่าพวกเขาสามารถช่วยให้เด็กๆ หลุดพ้นจากการเสพติดอินเตอร์เน็ตได้ด้วยหลักปรัชญาจีนโบราณของขงจื๊อ และมันจะช่วยทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น ภาพโปรโมทของสถาบันดังกล่าวได้เผยให้เห็นนักเรียนของที่นี่ในชุดประจำชาติของจีน ที่กำลังอ่านวรรณกรรมคลาสสิคและกำลังฝึกการเขียนตัวอักษร แต่ในความเป็นจริงแล้วจากคำบอกเล่าของเด็กนักเรียนที่ใช้ชื่อว่า Shan Ni Ma Da Wang สถาบันแห่งนี้มีโหดร้ายกว่าที่เห็นในภาพมาก

Shan Ni Ma Da Wang อดีตนักเรียนที่ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องประสบการณ์อันโหดร้ายในสถาบันแห่งนี้

ในโพสต์บนโลกออนไลน์ของหญิงสาวคนดังกล่าวเผยว่า เธอถูกแม่ของตัวเองหลอกให้เข้ามารับการรักษาที่สถาบันแห่งนี้ในปี 2014 ซึ่งในขณะนั้นเธออายุได้เพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น โดยในตอนนั้นแม่ของเธออ้างว่าจะพาไปเที่ยวในวันหยุดที่เมืองหนานชาง แต่เมื่อถึงที่นั้นเธอกลับถูกเจ้าหน้าที่ของสถาบันเข้าจับกุมตัวพร้อมกับใส่กุญแจมือเธอ และพาไปยังสถาบันแห่งนี้ หลังจากที่มาถึงสถาบันดังกล่าวหญิงสาวถูกยึดของมีคมทุกอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้เธอคิดฆ่าตัวตาย และหลังจากนั้นเธอจึงถูกจับไปขังในห้องเล็กๆ ที่สภาพย่ำแย่เป็นเวลา 3 วัน

เหล่านักเรียนที่เข้ารับการบำบัดด้วยเสียงเพลงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองจี่หนาน

Zhou Yi หนึ่งในนักเรียนที่เคยผ่านการอบรมในสถาบันแห่งนี้ได้เปิดเผยว่าเขาถูกสั่งให้เปลือยกายและส่งตัวเข้าไปยังห้องขังทันทีหลังจากที่เขามาถึง ซึ่งที่นั่นเขาไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเวลาผ่านไปนานกี่วันแล้ว และเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เมืองหนานชาง ได้ออกมาแถลงว่าตอนนี้พวกเขาได้ทำการตรวจสอบถึงความเหมาะสมและการใช้ความรุนแรงในสถาบันแห่งนี้แล้ว และได้เตรียมสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป ต่อมาในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทางสถาบันดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาว่าในขณะนี้ได้หยุดทำการเรียนการสอนแล้วและกำลังหาทางออกสำหรับเหล่านักเรียนที่กำลังเข้ารับการบำบัดในสถาบันแห่งนี้ต่อไป

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5043349/Chinese-digital-rehab-camp-whipped-imprisoned-students.html

7 พ.ย. 60 เวลา 04:31 2,459
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...