หนุ่มเวียดนามใช้เวลากว่า 150 วัน แว้นมอไซค์ไปฝรั่งเศส เพื่อประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม!!

http://www.catdumb.com/motorcycle-around-the-world-339/

หลายคนมีความฝันอยากเดินทางไปต่างประเทศ อยากเที่ยวรอบโลก แต่ส่วนใหญ่อาจติดปัญหาในเรื่องของค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินที่มีราคาแพง ซึ่งเหตุผลนั้นไม่สามารถใช้ได้กับชายคนนี้ เพราะเขาสามารถเดินทางข้ามทวีปได้ด้วยมอเตอร์ไซค์เก่าๆ เพียงคันเดียว!! นี่คือเรื่องราวการเดินทางของหนุ่มเวียดนามอายุ 30 ปี มีชื่อว่า Tran Dang Dang Khoa ผู้ที่ใช้เวลากว่า 150 วันในการเดินทางจากประเทศเวียดนาม ไปยังกรุงปารีส ด้วยมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคของตัวเอง

Khao หนุ่มเวียดนามผู้มีความฝันอยากขี่มอเตอร์ไซค์ไปรอบโลก

ชายหนุ่มคนนี้ได้โพสต์ภาพความประทับใจจากการเดินทางของเขาในวันที่ 28 ตุลาคม 2017 เพื่อบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าความฝันในการเดินทางรอบโลกของเขาสำเร็จมาครึ่งนึงแล้ว การเดินทางนี้เริ่มต้นในเดือนมิถุนายน เขาขี่มอเตอร์ไซค์ไปยังกรุงปารีส ด้วยระยะทางกว่า 20,000 กิโลเมตร ต้องเติมน้ำมันไปมากกว่า 500 ลิตร น้ำมันเครื่องอีก 25 ขวด และต้องเปลี่ยนยางหน้าหลังไปอย่างละชุด

เขาขี่ผ่านประเทศต่างๆ ไปมากถึง 23 ประเทศ เริ่มจากประเทศเวียดนามบ้านเกิด ต่อไปยังกัมพูชา ไทย เนปาล อินเดีย ปากีสถาน อิหร่าน อาเซอร์ไบจาน จอร์เจีย บัลแกเรีย กรีซ แอลเบเนีย มอนเตเนโกร บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา โครเอเชีย อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ ออสเตรีย เยอรมัน ลักเซมเบิร์ก เบลเยี่ยม จนกระทั่งมาถึงฝรั่งเศส

ในโพสต์เฟซบุ๊กของเขาพูดถึงการเดินทางในครั้งนี้เอาไว้ว่า “ผมได้กินในสิ่งที่ไม่เคยกิน เล่นเกมส์ ทำกิจกรรม และไปในสถานที่อันสวยงามหลายแห่งที่ผมเคยได้เพียงแค่เห็นในทีวีหรืออาจไม่เคยได้รู้จักมาก่อน เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกประทับใจมาก”

ได้ไปเจอหลายๆ สถานที่ที่มีความสวยงามอย่างที่เขาไม่เคยคิดเอาไว้มาก่อน

เขาบอกว่า “ขอบคุณเพื่อนใหม่ผู้คอยสนับสนุนผมและทุกคนที่ได้เจอระหว่างการเดินทาง จนทำให้สามารถมาถึงตรงนี้ได้ หวังว่าเราจะได้เจอกันครั้งต่อไป”

ผู้คนให้ความสนใจกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ที่มองดูแล้วก็เหมือนรถแม่บ้านที่เราเห็นเป็นประจำ

“การเดินทางในครั้งนี้ต้องใช้ความพยายามและการวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าสิ่งนี้จะเป็นไปไม่ได้ จงเชื่อมันและก้าวไปสู่ความฝันที่เราตั้งใจอย่างไม่ย่อท้อ เพราะถึงอย่างไรเราก็เกิดมาเพียงครั้งเดียว” เขาทิ้งท้ายเอาไว้

ถ้ารถเสียก็แค่ซ่อม ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

สัมภาระเต็มคันรถ แสดงให้เห็นถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

ส่วนเส้นทางที่เขาจะขี่กลับบ้านเกิดตัวเองนั้น เขาได้วางแผนเอาไว้แบบคร่าวๆ ว่า ขี่ตัดผ่านทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ข้ามไปทางอเมริกาใต้และอาจขึ้นไปอเมริกาเหนือ ก่อนจะเข้าออสเตรเลียแล้วค่อยกลับเข้าเวียดนาม โดยทั้งหมดเขาตั้งใจจะใช้เวลาเพียง 365 วันเท่านั้น

เส้นทางขากลับคือสีแดง แต่อาจเลยไปทางสีชมพูเพื่อเที่ยวต่ออีกซักหน่อย

จะร้อนหรือหนาวก็ไม่หวั่น เพื่อทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง

กำลังหลักสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือรถสุดรัักของเขานี่แหละนะ

เห็นแล้วก็อยากเก็บกระเป๋าขับพ่อไอ้แก่ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ไปต่างประเทศบ้างเลย

ที่มา https://nextshark.com/vietnamese-badass-spends-150-days-traveling-vietnam-paris-motorbike/

7 พ.ย. 60 เวลา 03:28 15,185 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...