เปิดตำนานหน่วยรบเดนตายแห่งเวียดนาม ที่ถือเป็นฝันร้ายของทหารสหรัฐฯ เลยทีเดียว

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/11/05/sappers-111/

ในช่วงสงครามเวียดนาม มีหน่วยรบพิเศษจากฝั่งคอมมิวนิสต์ที่ทหารสหรัฐฯ หวาดกลัวมากที่สุด ซึ่งต่อมานักรบกลุ่มนี้ถูกเรียกว่า ‘Sappers’ หน่วยนี้คือหน่วยรบเดนตายที่ถูกฝึกมาเพื่อทำสงครามกองโจรเต็มรูปแบบ และที่สำคัญก็คือพวกเขาไม่เกรงกลัวความตาย! เรื่องราวของหน่วยรบพิเศษนี้จะน่าทึ่งขนาดไหนไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

ปี 1971

มีรายงานหน่วยรบพิเศษของเวียดนามเหนือจำนวน 50 คน ได้ทำการโจมตีค่ายทหารสหรัฐฯ ในจังหวัด Quang Tin ทางตอนเหนือของเวียดนามใต้ จนทำให้มีทหารและพลเรือนของสหรัฐฯ เสียชีวิตกว่า 30 ราย และบาดเจ็บกว่า 82 ราย โดยทหารสหรัฐฯ ตรวจพบศพของทหารเวียดนามเหนือในจุดเกิดเหตุจำนวน 15 ราย

มันคือการโจมตีแบบกองโจร

การโจมตีดังกล่าวเป็นรูปแบบของการทำสงครามกองโจร ด้วยการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าข้าศึกโดยตรงตามรูปแบบการสู้รบทั่วไป แต่จะใช้วิธีการดักซุ่มโจมตีและบั่นทอนกำลังรบของฝ่ายข้าศึกไปเรื่อยๆ

เวียดนามเรียกหน่วยรบดังกล่าวว่า ‘Bo Doi Dac Cong’ ซึ่งแปลตรงตัวว่าหน่วยรบพิเศษ ในขณะที่พวกอเมริกันเรียกหน่วยรบกองโจรนี้ว่า ‘Sappers’ ที่เป็นรากศัพท์ที่ดัดแปลงจากภาษาฝรั่งเศสที่หมายถึงการบ่อนทำลาย

กับดักที่น่ากลัวของหน่วย Sappers

หน่วย Sappers จะทำกับดักง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพสูง โดยการขุดหลุมแล้วตรงก้นหลุมจะมียอดหนามแหลมที่ทำมาจากไม้ไผ่ ซึ่งสร้างปัญหาให้กับทหารสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก

หน่วย Sappers สร้างปัญหาให้กับกองทัพสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก

ตลอดระยะเวลาที่สหรัฐฯ เข้าร่วมในสงครามเวียดนาม มีรายงานว่าหน่วยแซปเปอร์ของเวียดนามเหนือสร้างปัญหาให้กับกองทัพสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาเชี่ยวชาญการทำสงครามนอกรูปแบบ และสามารถแทรกซึมและกลมกลืนไปกับชาวบ้านได้โดยที่ทหารสหรัฐฯ ไม่สามารถตรวจสอบได้

โดยหน่วยแซปเปอร์เหล่านี้จะแทรกซึมเข้าไปในฐานทัพสหรัฐฯ เพื่อทำลายและปล้นยุทโธปกรณ์ ครั้งหนึ่งมีรายงานว่าพวกแซปเปอร์แอบลักลอบเข้าไปในฐานทัพสหรัฐฯ และทำการติดตั้งระเบิดเพื่อทำลายเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

หน่วยแซปเปอร์เหล่านี้เป็นหน่วยกล้าตาย

พวกเขาถูกฝึกฝนมาอย่างดี และยังอุทิศชีวิตเพื่อประเทศชาติและมีความจงรักภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์เป็นอย่างสูง จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะเกลียดชังชาวตะวันตก และพร้อมทำภารกิจสุดโหดเพื่อบรรลุเป้าหมายของตนเองและประเทศชาติชนิดยอมสละได้แม้กระทั่งชีวิต!

ที่มา SpokeDark.TV

#หน่วยรบ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
6 พ.ย. 60 เวลา 06:22 7,593
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...