นักมายากลบันทึกสถิติเดินบนเศษแก้วยาวที่สุดในโลก มอบเงินเพื่อช่วยเหลือเด็ก

http://www.catdumb.com/russell-fox-the-magic-007/

เรื่องราวน่าประทับใจของคุณ Russell Fox หนุ่มนักมายากลชาวแอฟริกาใต้วัย 43 ปี ที่ตั้งใจจะทำลายสถิติโลกด้วยการเดินบนเศษแก้วเป็นระยะทางกว่า 32 กิโลเมตรภายในเวลา 29 ชั่วโมง แต่นอกจากการได้จารึกสถิติโลกแล้ว ในการเดินครั้งนี้เขายังตั้งเป้าหมายเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเด็กออทิสติกของมูลนิธิ Josh foundation อีกด้วย เนื่องจากตัวเขาเองเคยได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิดังกล่าวในวัยเด็กนั่นเอง

คุณ Fox ตั้งเป้าหมายว่าจะส่งเด็กที่มีความผิดปรกติทางด้านพัฒนาการนั้นเข้ารับการรักษาโดยสเต็มเซลล์ที่สถาบัน NeuroGen Brain and Spine ในประเทศอินเดีย นักมายากลท่านนี้ได้กล่าวว่าการฝึกซ้อมเพื่อบันทึกสถิติโลกครั้งนี้ของเขานั้นต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างมาก เขาต้องซ้อมเดิน วิ่ง ทำสมาธิและลดน้ำหนักเพื่อให้การเดินบนเศษแก้วครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของผมก็คือการเสียสมาธิและเกิดอาการเหนื่อยล้านั่นเอง ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ผมเกิดอาการบาดเจ็บจากการโดนแก้วบาดได้ ตอนนี้ผมกำลังมุ่งไปที่การฝึกสมาธิและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ คน” นักมายากลหนุ่มกล่าว

การบันทึกสถิติดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ที่ศูนย์การค้า V&A Waterfront ในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ โดยนักมายากลหนุ่มของเราจะต้องเดินผ่านทางเศษแก้วยาว 25 เมตรจำนวนทั้งสิ้น 1,280 รอบจึงจะได้รับการบันทึกสถิติในครั้งนี้ และเศษแก้วจะมีการเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 2 ชั่วโมง

และนี่ก็คือการแสดงการเดินบนเศษแก้วของนักมายากลท่านนี้

Russell Fox - Magician Insane (The Glass Walker)

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/magician-plans-to-walk-32-km-barefoot-on-broken-glass-to-raise-money-for-autism.html