เห็นแล้วใจสั่น… ขวดน้ำยาล้างจานญี่ปุ่นเปิดดีไซน์ใหม่ ดูเผินๆ นึกว่าแหนมตุ้มจิ๋ว…..

http://www.catdumb.com/soap-dish-fail-design-in-japan-511/

น้ำยาล้างจานเป็นสิ่งที่ทุกครัวเรือนต้องมีติดเอาไว้ คุณสมบัติมันก็ตามชื่อนั่นแหละ ซึ่งโดยปกติแล้วขวดน้ำยาล้างจานที่เราเห็นโดยทั่วๆ ไปก็จะเป็นขวดสูงๆ ผอมๆ แต่มีน้ำยาล้างจานยี่ห้อหนึ่งในญี่ปุ่นที่ขวดของมันมีรูปร่างเหมือนแหนมตุ้มจิ๋วซะงั้น โดยปกติแล้วขวดน้ำยาล้างจานจะมาในรูปทรงกระบอกสูงๆ เพื่อที่จะได้ประหยัดพื้นที่ในอ้างล้างจานแล้วก็มีรูอยู่ตรงกลางเพื่อป้องกันการหยดเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งแนวคิดนี้น้ำยาล้างจานยี่ห้อ Awa no Chikara Tehada Premium จากบริษัท Lion ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้นำมาประยุกต์ใช้เหมือนกัน แต่ทำไมดีไซน์มันออกมาเป็นแบบนี้ล่ะเนี่ย!?

ซึ่งน้ำยาล้างจานดังกล่าวก็ได้กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นเฮฮากันยกใหญ่เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ผู้หนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @asuuuuuna ได้นำถ่ายรูปน้ำยาล้างจานยี่ห้อนี้พร้อมกับแคปชั่นสุดฮาว่า “ไม่รู้ว่ารูปทรงแบบนี้ได้ผ่านการอนุมัติมาได้ไงเนี่ย”

จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างเมามัน…

“ฉันเดาว่าทุกคนที่ทำงานที่บริษัท Lion คงอับอายขายขี้หน้าที่จะพูดถึงและอธิบายการดีไซน์ที่ผิดปกติแบบนี้ระหว่างการประชุมแน่เลย”

“มันช่างเป็นขวดน้ำยาล้างจานที่สวยสดงดงามมากๆ ทั้งการใช่สีชมพูและทรวดทรงที่มีเสน่ห์ของมัน นี่แหละคือสิ่งที่พวกเรากำลังมองหาอยู่ ใช่ไหม?”

“จริงๆ แล้วหากเราลองพิจารณาให้ดีจะเห็นว่าจุดประสงค์ที่เขาดีไซน์แบบนี้ออกมาเพราะว่าอยากให้เราล้างไม้ล้างมือก่อนช่วยตัวเองต่างหาก”

เราก็ไม่รู้ว่านี่เป็นแผนการตลาดที่จะโปรโมทสินค้าให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจากดีไซน์นี้รึเปล่า แต่บางทีมันก็คงรู้สึกแปลกๆ ใช่ไหมล่ะที่ทุกครั้งเวลาเราล้างจานกลับเหมือนเราจับเจ้าแหนมตุ้มจิ๋วสีชมพูแบบนี้อยู่น่ะ ฮ่าา

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/11/03/incredibly-phallic-dish-soap-bottle-has-japan-thinking-dirty-thoughts-about-cleaning-product/

 

5 พ.ย. 60 เวลา 06:29 1,700
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...