สร้างศูนย์ Apple ปลอมๆ ขึ้นมา พร้อมหน้าม้ารอซื้อ iPhone อีก 50 คน จนมีคนหลงเชื่อจริงๆ

http://www.catdumb.com/fake-apple-store-777/

ไอโฟนถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทุกครั้งมีการวางจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่จะมีคนนับร้อย นับพัน มาต่อแถวรอซื้อ หวังจะได้ครอบครองเป็นคนแรกๆ ของประเทศ และเพื่อทดสอบปฏิกิริยาของผู้คนที่มีต่อไอโฟน ผู้คนกลุ่มหนึ่งจึงได้ทำภารกิจสร้างศูนย์ Apple ปลอม โดยการดัดแปลงจากลิฟท์โดยสารสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในนิวยอร์ก

จากนั้นพวกก็ได้ติดตั้งโลโก้ Apple ปลอมที่ด้านข้างของลิฟท์ พร้อมหน้าม้าอีก 50 คน ให้ทำเหมือนกำลังรอต่อแถวซื้อไอโฟน X ที่เพิ่งออกใหม่ ไอเดียนี้เป็นความคิดของ Deanna Director, Maggie McClurken และ Josh Berger พวกเขาได้เลือกลิฟท์ที่สถานีรถไฟฟ้า 23rd Street เพราะมันเป็นตู้กระจกที่ดูเหมือนกับศูนย์ Apple จริงๆ

Deanna และทีมงานได้ทำภารกิจปลอมๆ นี้ ภายใต้ชื่อ Improv Everywhere โดยได้ขอความร่วมมือจากผู้คนอยู่ใน Madison Square Park เพื่อให้มาเป็นหน้าม้าต่อแถวรอซื้อไอโฟน ตัวแทน Improv Everywhere ได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาตั้งแต่ตอนติดตั้ง เตรียมการ จนกระทั่งเปิดศูนย์ Apple

จริงๆ แล้วโปรเจกต์นี้ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำทุกอย่างอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จ หลังจากที่ติดตั้งเสร็จ ทีมงานก็ได้มีการพูดคุยกับหน้าม้า จากนั้นแผนก็เริ่มขึ้น ส่วนทีมงานของ Apple ปลอมนั้น ก็ดูน่าเชื่อถือมากๆ พวกเขามาในชุดเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้ Apple สีขาวติดอยู่ที่หน้าอก และทำงานกันเหมือนมืออาชีพจริงๆ

จากนั้นทีมงานก็ออกมายืนอยู่ที่ทางออกของลิฟท์ และรอปรบมือยินดีให้กับคนที่ออกมาจากลิฟท์ พร้อมกับถือถุงสีขาวในมือ ทำทีเหมือนกับว่าเพิ่งซื้อไอโฟนรุ่นใหม่มา จริงๆ แล้ว มันเป็นแค่กล่องไอโฟนเปล่าๆ เท่านั้น และผู้ที่ทำให้ภารกิจนี้ดูน่าเชื่อถือ คือหน้าม้าทั้ง 50 คน บางคนถึงกับเอาเก้าอี้มานั่ง เหมือนกับเขาต่อแถวมานานแล้ว ทุกคนแสดงได้เนียนเกินคาด

ยิ่งไปกว่านั้น Will Choy หนึ่งในทีมงานก็ทำหน้าที่อธิบายกฎการซื้อให้กับผู้ที่จะมาซื้อไอโฟนฟัง เขาวางท่าทาง และใช้คำพูดเหมือนทีมงานของ Apple เลย หลังจากที่มีลูกค้าปลอมเข้าไปซื้อไอโฟนประมาณ 10 คน ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนี้ก็เกิดสนใจ และได้ต่อแถวเข้าร่วมการซื้อในที่สุด

ไม่เพียงเท่านั้น Cody Lindquist หนึ่งในทีมงานยังรับบทเป็นผู้สื่อข่าวปลอมด้วย เธอได้สัมภาษณ์ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้น รวมทั้งหน้าม้าบางส่วนด้วย องค์ประกอบทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่หลงเชื่อว่านี่คือศูนย์ Apple จริง แม้บางคนจะสับสน เคลือบแคลงใจบ้าง แต่พวกเขาก็เชื่อมากกว่าไม่เชื่อ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้รู้ความจริงหลังจากเดินเข้าไปในลิฟท์

ตอนแรกทีมงานแจ้งว่าจะมีเพียง 50 แรกคนเท่านั้นที่ได้ครอบครองไอโฟน X ในวันนี้ แต่หลายคนเหล่านั้นก็ยืนยันที่จะรอต่อไป ทีมงานจึงให้พวกเขาเข้าไปในลิฟท์ พวกเขาจึงรู้ว่านี่เป็นศูนย์ Apple ปลอม ทุกคนที่เข้าร่วมภารกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าม้าหรือคนที่ถูกหลอก ต่างเป็นมิตรมาก การหลงเข้ามาอาจทำให้พวกเขาเสียเวลา แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็ได้รอยยิ้มกลับไป

หลังจากที่ภารกิจเสร็จสิ้นลง ทีมงานก็ได้นำโลโก้ปลอมลงมา รวมทั้งสิ่งอื่นที่นำไปตั้งไว้ โดยไม่เหลือร่องรอยไว้เลย เพื่อให้ถูกเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ตำหนิและไม่เป็นภาระให้คนงานทำความสะอาดด้วย

สุดท้ายทางทีมงานบอกว่าต้องขอบคุณทุกคนที่มาเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ ที่ขาดไม่ได้คือต้องขอบคุณ Deanna Josh และ Maggie สำหรับไอเดียนี้

ที่เห็นนี้คือหน้าม้าล้วนๆ

แหม่ เล่นใหญ่เลยนะ

นักข่าว(ปลอม)ก็มา

ทีมงานคุณภาพ ที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ

และนี่คือเบื้องหลังการทำภารกิจทั้งหมด

Waiting in Line for the iPhone X at a FAKE Apple Store

ที่มา https://improveverywhere.com/2017/11/01/fake-apple-store/