Aston Martin DBR1 รถสัญชาติอังกฤษที่แพงที่สุดในโลก

https://www.ที่สุดในโลก.com/aston-martin-dbr1-new-auction-record-british-car.html

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวและสิ่งที่น่าสนใจมากมายจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันตลอดเช่นเคย วันนี้เรามีรถยนต์สัญชาติอังกฤษที่ทำสถิติถูกประมูลไปด้วยราคาสูงหลายร้อยล้านบาทจนกลายเป็น รถสัญชาติอังกฤษที่แพงที่สุดในโลก ไปแล้วครับ

วันนี้พามาโลดแล่นในแวดวงยานยนต์กันบ้างครับ เมื่อล่าสุดนั้นทาง บริษัทประมูลชื่อดัง  RM Sotheby ได้นำรถยนต์ Aston Martin DBR1 รถสปอร์ตสุดพิเศษออกประมูลและมันก็ถูกประมูลซื้อไปด้วยมูลค่าที่สูงถึง  22.55 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว  750 ล้านบาทเลยทีเดียวทำให้มันกลายเป็น รถสัญชาติอังกฤษที่แพงที่สุดในโลก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Aston Martin DBR1 ที่ถูกประมูลไปด้วยราคาสถิติโลกนี้ เคยผ่านมือนักขับระดับตำนานมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น รอย ซัลวาตอรี  , สเตอร์ลิง มอสส์ , แจ็ค แบร็บแฮม  ,เร็ก พาร์เนลล์ และ คาร์รอล เชลบี้ และมันยังเป็นหนึ่งใน 5 ของรถยนต์  DBR1 ที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด แถมยังเคยคว้าแชมป์รายการเนอร์เบิร์กริง 1,000 กม ซึ่งขับโดย สเตอร์ลิง มอสส์ มาแล้ว 

โดยราคาประมูลของรถยนต์ Aston Martin DBR1 คันนี้ทำลายสถิติเดิมของ   Jaguar D-Type  ที่มีมูลค่า  21.78 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 723 ล้านบาทครับ 

1956 Aston Martin DBR1: A British Racing Rarity

แพงจริงๆ ต้องรวยมากจริงๆ น่ะถึงกล้าประมูลไปเป็นเจ้าของกันได้

ที่มา http://gtspirit.com/2017/08/19/aston-martin-dbr1-sets-new-auction-record-british-car-22550000/