Backstuga กระท่อมน้อยกลางป่าในสวีเดน ที่สร้างขึ้นเมื่อ 200 ปีที่แล้ว

https://daily.rabbit.co.th/

การท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติพร้อมกับพักอยู่ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะมันได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริงและได้สูดอาการบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด ซึ่งในครั้งนี้เราก็มีที่พักดีๆ สำหรับคนรักธรรมชาติมาฝาก โดยมันเป็นกระท่อมที่ตั้งอยู่กลางป่าในประเทศสวีเดน แถมยังมีอายุมากกว่า 200 ปีเลยทีเดียว

กระท่อมนี้มีชื่อเรียกในภาษาสวีเดนว่า backstuga หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า earth cabins ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Småland ประเทศสวีเดน โดยตัวกระท่อมนั้นจะฝั่งอยู่ใต้ดินและสร้างจากวัสดุที่หาได้ทั่วไปอย่างไม้กับหิน เดิมทีกระท่อมหลังนี้ถูกใช้เป็นที่พักอาศัยของ Little Jon เมื่อช่วงยุค 1800

โดยปกติแล้วเราสามารถพบเห็นกระท่อมในลักษณะนี้ได้ทั่วไปในป่าลึกของประเทศสวีเดน พวกมันถูกสร้างขึ้นประมาณช่วงปี 1600 ถึง 1800 ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะเป็นที่พักอาศัยของคนยากจน คนแก่ หรือบางครั้งก็เป็นเหล่าโจรป่า

 

เจ้ากระท่อม backstuga ถูกสร้างขึ้นระหว่างที่ดินของเจ้าของสองคน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ให้เช่าผืนเล็กๆ ที่แทบจะไม่มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมใดๆ เลยนอกจากการปลูกบ้าน และผู้ที่อาศัยในกระท่อมนี้ก็ทำงานให้กับเจ้าของที่ดินเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน โดยครอบครัวของ Jon นั้นต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากที่นี่

ในช่วงปี 1970 กระท่อมหลังดังกล่าวได้รับการปรับปรุงใหม่ และถูกใช้เป็นที่หลบภัยสำหรับผู้คนในหมู่บ้าน หลังจากมีข่าวว่ากองทัพโซเวียตในสมัยนั้นมีแผนจะบุกสวีเดน โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครอบครัวผู้เป็นเจ้าของคนปัจจุบันของที่นี่ก็ได้เข้ามาพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่อื่นๆ รวมถึงกระท่อมให้กลายเป็นที่พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ

ดูแล้วน่าจะเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ตอบโจทย์เพื่อนๆ สายรักและชอบท่องเที่ยวแนวใกล้ชิดกับธรรมชาติไม่น้อย ซึ่งถ้าหากใครสนใจล่ะก็ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกับจองห้องพักได้ที่เว็บไซต์ airbnb.com กันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา https://designyoutrust.com/2017/09/you-may-chill-in-this-sunken-200-year-old-swedish-cabin-hidden-deep-in-a-forest/

2 พ.ย. 60 เวลา 02:45 1,846
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...