8 การค้นพบสุดประหลาด ที่อาจเปลี่ยนความเชื่อที่เคยมีต่อ “ประวัติศาสตร์โลก”

https://www.meekhao.com/education/unsettling-discoveries

ยิ่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีก้าวไกลมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีโอกาสค้นพบความจริงได้ชัดเจนขึ้นเช่นกัน

และนี่คือ 8 ความจริงที่นักวิทยาศาสตร์เพิ่งค้นพบ แต่กลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราเคยเชื่อมานานแสนนาน

การสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์

ในปี 2012 นักบรรพชีวินวิทยา Otis E. Kline, Jr. ได้ค้นพบเขาของไดโนเสาร์ไทรเซราทอปส์ ในเขต Dawson County รัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อตรวจสอบก็พบว่ามันมีอายุเพียง 33,500 ปี ซึ่งตรงกันข้ามกับความจริงที่เราเคยได้ยินว่าไดโนเสาร์นั้นสูญพันธุ์ไปตั้งแต่เมื่อ 65 ล้านปีก่อน

แอนตาร์กติกา

ทวีปแอนตาร์กติกาเป็นทวีปที่อยู่บริเวณขั้วโลกใต้ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรจึงมีสภาพอากาศเย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง แต่กลับมีการค้นพบซากฟอสซิลของต้นเบาบับและเฟิร์น ที่แสดงให้เห็นว่าเมื่อราว 50 ล้านปีก่อน ทวีปนี้อาจเคยเป็นเกาะเขตร้อนที่เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาวและต้นปาล์ม

ผู้ค้นพบอเมริกา

ในปี 1933 มีการค้นพบศีรษะแกะสลักขนาดจิ๋วใต้ตึกแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ซึ่งเป็นศิลปะของชาวโรมันในช่วง 200 ปีก่อนคริสตศักราช นอกจากนี้ยังมีการค้นพบแจกันโรมันในช่วงศตวรรษที่ 3 บริเวณอ่าวกวานาบาราในประเทศบราซิล จึงอาจเป็นไปได้ว่าชาวโรมันโบราณนั้นเคยเดินทางมาเยือนทวีปอเมริกาเนิ่นนานก่อนยุคของโคลัมบัส

ก้อนหินในคอสตาริกา

ก้อนหินทรงกลมในคอสตาริกาเป็นปริศนาที่ยังไม่มีผู้ใดไขได้ เพราะมันคือก้อนหินที่มีอายุเก่าแก่เนิ่นนานก่อนที่มนุษย์จะมีเครื่องจักรหรือเทคโนโลยี แต่กลับถูกขัดเกลาให้เป็นรูปทรงกลมอย่างสวยงาม ทำจากหินหลายชนิดทั้งหินปูน หินทราย และหินอัคนี ซ้ำยังมีน้ำหนักมากถึง 16 ตัน

ต้นกำเนิดพีระมิด

หลายคนอาจคิดว่าพีระมิดที่เก่าแก่ที่สุดหรือต้นกำเนิดของการสร้างพีระมิดนั้นเกิดขึ้นที่อียิปต์ แต่ในปี 2015 นักโบราณคดี Semir Osmanagić ค้นพบว่าภูเขาทรงสามเหลี่ยมในประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา อาจเป็นพีระมิดที่มีอายุเก่าแก่กว่ามหาพีระมิดแห่งกีซาเนิ่นนานหลายร้อยปี

แอตแลนติส

แอตแลนติส คืออาณาจักรในตำนานที่สาบสูญที่ยังเป็นปริศนามาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนักวิทยาศาสตร์ นักโบราณคดี หรือแม้แต่นักสำรวจต่างก็พยายามหาหลักฐานมาพิสูจน์ และล่าสุดนักประดาน้ำ Franco Cassarino ก็ได้ค้นพบแท่งโลหะอายุ 2,600 ปีมากกว่า 39 ชิ้นบริเวณเมืองเจลา ประเทศอิตาลี ซึ่งก็อาจเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ว่าอาณาจักรแอตแลนติสนั้นมีอยู่จริงและตั้งอยู่ในทวีปยุโรป

ผู้ค้นพบอเมริกา (2)

การค้นพบทวีปอเมริกาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีหลากหลายทฤษฎี หนึ่งในนั้นก็คือทฤษฎีที่ว่าชาวเอเชียเป็นผู้ค้นพบดินแดนแห่งนี้ ซึ่งหลักฐานก็คือตัวอักษรจีนที่ถูกพบในหลากหลายรัฐ และมีอายุเก่าแก่ถึง 1,300 ปีก่อนคริสตกาล

ดาวอังคาร

ดาวอังคารเป็นดาวที่เรียกได้ว่าเป็นไปได้มากที่สุด ณ ขณะนี้ ที่อาจมีหรือเคยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ และหนึ่งในหลักฐานที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบก็คือการที่พื้นผิวดาวอังคารนั้นอาจเคยถูกปกคลุมด้วยมหาสมุทรมาก่อน

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/8-unsettling-discoveries-that-contradict-historical-textbooks-390610/

 

29 ต.ค. 60 เวลา 03:14 3,281
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...