นักกีฬายอมเสียโอกาสชนะ เพื่อช่วยแบกเพื่อนที่เจ็บขา ให้วิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกัน..

http://www.catdumb.com/2-sport-help-each-other-420/

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ดีๆ ที่ซึ้งกินใจชาวเน็ตไปทั่วโลก จากงานแข่งขันกีฬาประจำปีที่ Sugar House Park รัฐยูทาห์ โดยเว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่า สองเพื่อนซี้จากโรงเรียนมัธยมเดียวกัน Sean Rausch และ Blake Lewis ได้เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาในครั้งนี้

การแข่งขันวิ่งเดี่ยวระยะ 3 ไมล์ (ราว 4.8 กิโลฯ) ได้เป็นไปอย่างราบรื่นปกติ จนกระทั่งเมื่อถึงระยะ 200 เมตรก่อนเข้าเส้นชัย อาการเจ็บที่ต้นขาก็ทำเอาพ่อหนุ่ม Blake Lewis ล้มไปกองกับพื้นอย่างดื้อๆ

“ในช่วง 300 เมตรสุดท้าย จู่ๆ ผมก็รู้สึกเจ็บปวดที่ต้นขามากๆ จากนั้นพอวิ่งไปได้อีกซักระยะผมก็รู้สึกเหมือนกระดูกเคลื่อน และมันก็เจ็บมากจนผมวิ่งต่อไม่ไหว ต้องนอนกองกับพื้นอยู่ตรงนั้นเลยละครับ” Blake เล่า

แต่ในเรื่องร้ายๆ ยังมีเรื่องดี เมื่อเพื่อนซี้ Sean Rausch ตัดสินใจที่จะทิ้งตำแหน่งแชมป์ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนรักที่เคยลำบากด้วยกันมา…

หนุ่ม Rausch เล่าถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า “ผมไม่ได้คิดอะไรมากเลยครับ เราเห็นเพื่อนเราเจ็บอยู่เราก็คิดแค่ว่าต้องช่วยพยุงเค้าให้จบการแข่งขันตามสปิริตนักกีฬา พวกเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นทีมเดียวกัน และเราต้องจบงานนี้ด้วยกัน!!” แม้คณะกรรมการจะตัดสิทธิ์การแข่งขันของทั้งคู่ เนื่องจากมีกฎที่ระบุไว้ว่าห้ามนักวิ่งแตะเนื้อต้องตัวกัน แต่ดูเหมือนว่าเหรียญรางวัลคงจะไม่สำคัญเท่ากับน้ำใจนักกีฬาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ทั้งคู่พยุงกันเข้าเส้นชัยแม้จะไม่ได้รางวัล แต่ก็ชนะใจคนทั้งสนาม

ไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์เต็มๆ กันได้เลยจ้า

High school runner is disqualified for carrying injured teammate to the finish

เหรียญรางวัลอาจทำให้เราภูมิใจได้ชั่วขณะ แต่มิตรภาพที่แสนดีอาจพาเราเจอเรื่องดีๆ ได้ตลอดชีวิต

ที่มา http://metro.co.uk/2017/10/24/high-school-athlete-disqualified-for-carrying-injured-teammate-over-the-finish-line-7023729/