เผยภาพ ‘ซากรถไฟเจ็ท’ ในยุคโซเวียตรุ่งเรืองสุดขีด ทำความเร็วได้ 257 กม. ต่อชั่วโมง!!

http://www.catdumb.com/soviet-jet-train-717/

ภาพที่คุณกำลังจะได้เห็นต่อไปนี้ แม้จะดูเหมือนเป็นยานพาหนะจากโลกอนาคต หรือยานอวกาศจากภาพยนตร์มากแค่ไหนก็ตาม แต่เราต้องบอกคุณเลยว่านี่คือรถไฟสุดล้ำที่ถูกสร้างขึ้นจริงๆ ในยุคที่สหภาพโซเวียตยังรุ่งเรืองล่ะ

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่ภาพซากรถไฟเจ็ท ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้บริการในสหภาพโซเวียต เมื่อราวๆ ปี 1970 ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 257 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

แต่ถึงรถไฟคันนี้จะรีดประสิทธิภาพและความเร็วได้มากแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็ต้องกลายเป็นเพียงสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง เนื่องจากว่ามันมีอัตราการกินน้ำมันที่สูงมาก ทางผู้ผลิตจึงต้องนำมันไปจอดไว้ให้สนิมเครอะอย่างที่เห็น

รถไฟเจ็ทนั้นถูกคิดค้นและพัฒนาในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยวิศวกรชาวนิวยอร์ก Don Wetzel เขาได้รับมอบหมายให้ออกแบบรถไฟคันนี้ในช่วงกลางยุค 60 โดยจะต้องเป็นรถไฟที่มีความเร็วมากกว่า ปลอดภัยกว่า และราคาถูกกว่ารถไฟทั่วๆ ไป

นาย Wetzel จึงแก้ปัญหานั้นด้วยการนำเอาเครื่องยนต์เจ็ท ที่นิยมติดตั้งให้กับเครื่องบิน มาติดตั้งไว้ตรงส่วนบนด้านหน้าของรถไฟ เพื่อดูว่ามันจะเป็นยังไง? ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเขาได้สร้างรถไฟเจ็ทที่มีความเร็วมาก เร็วขนาดที่ว่ารถไฟของอเมริกาในยุคนี้ยังทำไม่ได้เลย

และนี่คือสภาพที่แท้จริงของเจ้ารถไฟเจ็ทคันนี้ล่ะ มีเครื่องยนต์อยู่ด้านบนของตัวรถ เพื่อให้ความเร็วที่สูงสุดในการเดินทาง

นี่ถ้าไม่ได้อ่านประวัติหรือจุดประสงค์ในการสร้างเจ้ารถไฟคันนี้คงนึกว่ามันต้องมาจากหนังไซไฟสักเรื่องแน่ๆ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/travel/article-3913782/The-railroad-Fascinating-pictures-reveal-abandoned-Soviet-JET-TRAIN-capable-travelling-160mph.html?ito=social-facebook

25 ต.ค. 60 เวลา 14:15 3,725
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...