ไปดู 14 เมนูกาแฟจากรอบโลก แต่ละประเทศเค้ากินกาแฟแบบไหน ต่างกันยังไงบ้าง

http://www.wegointer.com/2017/10/14-different-ways-people-drink-coffee-around-the-world/

สิ่งที่คนแทบจะทั้งโลกมักจะทำเหมือนๆ กันในยามเช้า ก็คือการคว้าแก้วกาแฟขึ้นมาดื่มเพื่อเรียกให้ตัวเองตื่นเต็มที่

แต่การชงกาแฟในแต่ละท้องที่ก็ย่อมจะแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น ชาวอเมริกันอาจจะไม่ใส่พริกไทย มะนาวและชีส ลงในกาแฟแต่อาจจะมีในบางพื้นที่ใส่เพื่อเพิ่มรสชาติ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าในท้องที่นั้นนิยมอย่างไร เราลองไปดูกันดีกว่าว่า ที่อื่นๆ ในโลก มีวิธีการดื่มกาแฟกันยังไงบ้าง

1.Kaffeost — ฟินแลนด์

ในประเทศฟินแลนด์ กาแฟร้อนๆ จะถูกเทลงบนก้อน juustoleipä (ชีสเต้าหู้) แม้ว่ามันอาจจะฟังดูไม่น่าอร่อยสักเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของกาแฟฟินแลนด์เลยนะ

2.Türk Kahvesi — ตุรกี

เมล็ดกาแฟบดละเอียดจะถูกเคี่ยวในหม้อทองแดงหรือทองเหลืองชนิดพิเศษที่เรียกว่า Cezve ซึ่งจะไม่ผ่านการกรองใดๆ ทั้งสิ้น ใช่แล้ว หมายความว่าคุณจะดื่มมันไปพร้อมๆกับกากกาแฟแสนละเอียดนั้นแหละ

3.Yuanyang — มาเลเซีย

เครื่องดื่มที่ให้พลังงานแสนอร่อยนี้สามารถดื่มได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ด้วยการรวมเอากาแฟดำสามส่วนเข้ากับชานมสไตล์ฮ่องกงอีกเจ็ดส่วนทำให้ได้เครื่องดื่มชาดำนมนี้เกิดขึ้น

4.Flat White — ออสเตรเลีย

กาแฟนี้จะคล้ายคลึงกับลาเต้ แต่รสชาติจะอ่อนกว่า มีรสชาติแบบออสซี่ซึ่งเกิดจากการเทฟองนมอุ่นๆ ลงในถ้วยเอสเพรสโซ่ชอต

5.Espresso Romano — อิตาลี

เอสเพรสโซอิตาเลียนของแท้ต้องเสิร์ฟพร้อมกับมะนาวซึ่งจะช่วยที่แท้จริงมาพร้อมกับมะนาวฝาน ซึ่งจะช่วยลดความหวานของตัวกาแฟลงได้

6.Cà phê đá — เวียดนาม

ที่รู้กันดีว่าทั้งหวานและเเรง กาแฟเวียดนามแบบเย็นนี้ทำจากกาแฟคั่วบดหยาบซึ่งจะไหลลงสู่แก้วที่ใส่นมข้นหวานและน้ำแข็งผ่านตัวกรองแบบหยดของฝรั่งเศส

7.Café de Olla — เม็กซิโก

กาแฟแบบดั้งเดิมของเม็กซิกันจะใช้น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลอ้อยเสิร์ฟในแก้วดินเผาซึ่งชาวพื้นเมืองเชื่อว่าจะทำให้รสชาติดีขึ้น

8.Cafezinho — บราซิล

ในขณะที่หลายคนมองว่า caipirinha เป็นเครื่องดื่มประจำชาติของบราซิล ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว cafezinho ต่างหากที่เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของชาวท้องถิ่น รสชาติจะคล้ายกันกับเอสเปรสโซ cafezinho เป็นกาแฟถ้วยเล็กๆ แต่แรง ซึ่งมีข้อแตกต่างกับกาแฟเล็ก ๆ ที่แข็งแรงถ้วยกาแฟ ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ cafezinhos มีรสหวานก่อนจะถูกปรุงด้วยน้ำตาล

9.Cafe Bombon — สเปน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟรสหวาน เราขอแนะนำให้คุณลองกาแฟนของสเปนถ้วยนี้ ซึ่งเป็นส่วนผสมของความหวานจัดของน้ำตาล นมข้นหวาน ตัดกับกาแฟดำ

10.Irish Coffee — ไอร์แลนด์

กาแฟไฮบริดค็อกเทลแก้วนี้ประกอบไปด้วยกาแฟร้อน ไอริชวิสกี้ และน้ำตาล ตามด้วยการราดครีมหนาๆลงไปบนหน้ากาแฟ

11.Wiener Mélange — ออสเตรีย

รสชาติจะคล้ายกันกับคาปูชิโน่ กาแฟแก้วนี้ประกอบด้วยเอสเพรสโซราดด้วยนมอุ่น และฟองนม บางครั้งก็ถูกเสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีมและผงโกโก้

12.Spiced coffee — โมรอคโค

เป็นเครื่องดื่มที่มีการผสมผสานกลิ่นหอมของกาแฟสีเข้มกับเครื่องเทศที่อบอุ่น เช่น กระวาน พริกไทยดำ อบเชย กานพลูและลูกจันทน์เทศ

13.Pharisäer — เยอรมนี

Pharisäer เป็นเครื่องดื่มที่เกิดจากส่วนผสมหลักเป็น กาแฟ เหล้ารัม และน้ำตาล ราดด้วยวิปปิ้งครีมและชิ้นส่วนช็อกโกแลต

14.Qahwa — ซาอุดิอาระเบีย

กาแฟในซาอุดิอาระเบียและประเทศอาหรับอื่นๆ มีส่วนผสมของเครื่องเทศหลายอย่างรวมกัน ทั้งกระวาน อบเชย ผงจากดอก Crocus และขิง เพื่อชดเชยรสขมของกาแฟแรงๆ มันมักจะเสิร์ฟพร้อมกับอินทผาลัม

กาแฟนี่มีหลากหลายสูตรเลยนะ และแต่ละสูตรยังสะท้อนเอกลักษณ์ในท้องถิ่นนั้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ไหนใครอยากลองกาแฟรสชาติแบบไหนกันบ้าง!?

ที่มา http://www.thisisinsider.com/different-ways-people-drink-coffee-around-the-world-2016-7#espresso-romano-italy-6

 

25 ต.ค. 60 เวลา 05:09 1,624
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...