Blue Nelson Lake ทะเลสาบที่น้ำใสที่สุดในโลก

https://www.ที่สุดในโลก.com/worlds-clearest-lake.html

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงเดินหน้ารวบรวมสิ่งที่นา่สนใจจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะใหม่หรือเก่ามาให้ได้ติดตามกันตลอดเช่นเคย โลกใบนี้เต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์จริงๆ อย่างเช่นวันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปยัง อุทยานแห่งชาตินิวซีแลนด์  เพื่อชมทะเลสาบ Blue Nelson Lake ทะเลสาบที่ใสที่สุดในโลกกันครับ

ทะเลสาบแสนสวยนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Rotomairewhenua มันได้รับการยกย่องว่าเป็น ทะเลสาบที่ใสที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินิวซีแลนด์ ความใสของน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ใสมากเสียจนคุณสามารถมองทะลุลงไปข้างล่างได้ลึกถึง 80 เมตร กันเลยทีเดียวครับ ใสสุดๆ จริงๆ 

น้ำในทะเลสาบมีสีฟ้าอมม่วงใสแบบธรรมชาติ ถ้าคุณเอามือจุ่มลงไปจะไม่เห็นความแตกต่างเลยเพราะมันใสจริงๆ อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่  5-8 องศาเซลเซียส  ชนเผ่าเมารี นับถือทะเลสาบแห่งนี้เป็นเหมือนกับพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ มนุษญ์ทั่วไปจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังทะเลสาบ ใครจะไปเยือนต้องได้รับการอนุญาตเป็นพิเศษเพื่อที่จะเข้าไปยังกระท่อมบริเวณใกล้กับทะเลสาบ ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวได้ราว 700 คนต่อปีเท่านั้นครับ พิเศษมากๆ เลย 

ดูคลิปกันครับ

2016 Blue Lake, NZ

ที่มา http://media.newzealand.com/en/story-ideas/blue-lake,-nelson-worlds-clearest-lake/