10 ภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันน่ามหัศจรรย์ ที่สวยงามซะจนนึกว่ามีใครมาวาดไว้

http://www.catdumb.com/10-pic-nature-make-special/

ธรรมชาติเป็นสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเราไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ ท้องฟ้า ทะเล หรืออะไรอย่างอื่นอีกมากมาย แต่ธรรมชาติก็มักจะสร้างสิ่งที่เราไม่คาดคิดอยู่เสมอจนกลายมาเป็นภาพความสวยงามที่คุณจะได้รับชมด้านล่างนี้ และนี่คือ 10 ภาพที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ออกมาเป็นความสวยงามที่หาชมได้ยาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นครั้งเดียวและไม่เกิดขึ้นอีกเลยก็เป็นได้

สายรุ้งที่เกิดจากพระจันทร์

สายรุ้งนี้เกิดขึ้นใกล้ๆ กับน้ำตกแห่งหนึ่งในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง ชาวอินเดียวเชื่อว่าหากใครที่ได้เห็นปรากฏการณ์นี้จะสามารถเข้าใจภาษาของเหล่าวิญญาณได้และยังทำให้โชคดีอีกด้วย

หลุมที่เหมือนกับกำลังดูดคนลงไปสู่นรก

หลุมที่เกิดจากลาวาที่เย็นตัวลงแล้ว หรือว่ามันอาจเป็นช่องทางไปสู่นรกก็ได้

โอปอที่มีเหมือนรวมเอาจักรวาลย่อมๆ มาไว้ข้างใน

โอปอเม็ดนี้มีราคา 60,000 ดอลล่าสหรัฐ(ประมาณ 2 ล้านบาท) ถึงจะไม่ใช่โอปอที่แพงที่สุดในโลกแต่มันน่าจะเป็นโอปอที่สวยที่สุด รู้หรือไม่ว่าครั้งหนึ่งโอปอเคยมีราคาเทียบเท่ากับเพชร แต่ว่านักเขียนในศตวรรษที่ 19 หลายๆ คนมักเขียนถึงโอปอว่า เป็นเครื่องหมายของความล้มเหลวจึงทำให้มันด้อยค่าลง

ปรากฏการณ์ Volcanic Lightning

โดยปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่าง การเกิดภูเขาไฟระเบิดจะเกิดพายุสายฟ้าขึ้นในเถ้าภูเขาไฟที่กำลังพวยพุ่งขึ้นเหนือภูเขาไฟ โดยนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถค้นพบสาเหตุนี้ได้

นี่มันคือเห็ดหรือไข่เอเลี่ยนกันเนี่ย

เห็ดนี้มีชื่อว่า Clathrus archeri หรือเรียกกันง่ายๆ ว่านิ้วมือปิศาจ เป็นเห็ดที่เกิดขึ้นจากมอสและไลเคน

ต้นไม้ปิศาจที่เหมือนกับไฟลุกจากข้างใน

ต้นไม้ต้นนี้ดูเหมือนมีเลือดไหลออกมา แต่จริงๆ แล้วมันโดนฟ้าผ่าและค่อยๆ ไหม้โดยใช้เวลาหลายวันทำให้มันระเบิดออกมาจากข้างใน

แสงจากสวรรค์

นี่เป็นภาพลวงตาที่สร้างจาก ผลึกน้ำแข็งสะท้อนแสงกลับทำให้เห็นแสงเหมือนเป็นเสา และถ้ามีเสาหลายแท่งจะเรียกกันว่า ป่าแสงเลยทีเดียว

ตำนานเรือลอยได้

ว่ากันว่าใต้ท้องทะเลมีสิ่งลึกลับอาศัยอยู่รวมทั้งเป็นดินแดนแห่งนางฟ้าอีกด้วย แต่จริงๆ แล้วที่เราเห็นเรือลอยอยู่อย่างนี้เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงของชั้นอากาศที่มีความหนาแน่นต่างกันต่างหาก

ทางเข้าถ้ำที่เหมือนแผนที่ทวีปออสเตรเลีย

ถ้ามองออกมาจากถ้ำจะเห็นปากถ้ำมีรูปร่างเหมือนแผนที่ทวีปออสเตรเลยเลยทีเดียว และที่ท้องฟ้ามีหลากหลายสีแบบนี้ก็เพราะว่ามีออกซิเจนและไนโตรเจนจำนวนมากทำให้สีเปลี่ยนไปจากสีเหลืองเขียว เปลี่ยนเป็นแดงม่วงซึ่งทำให้ท้องฟ้าดูเหมือนสายรุ้งเลยล่ะ ซึ่งแสงแบบนี้หาดูได้ที่ ดาวอังคาร ดาวเสาร์ และดาวพฤหัสด้วย

น้ำทะเลที่เรืองแสงได้

แสงที่เกิดขึ้นมาจากแพลงก์ตอนหลากหลายชนิด มันดูเหมือนดาวเป็นพันๆ ดวงอยู่ในน้ำเลยล่ะซึ่งการที่จะเห็นปรากฏการณ์อย่างนี้ได้ ต้องอาศัยแสงจากดวงจันทร์และต้องมีเมฆอีกเล็กน้อย

เห็นไหมล่ะว่าความสวยงามที่ธรรมชาติอุบัติขึ้นมันสวยซะจนบางทีนึกว่ามีใครมาวาดภาพไว้เลย อย่างนี้ก็ช่วยกันดูแลธรรมชาติด้วยนะจะได้มีสิ่งสวยงามอย่างนี้ให้เราได้ดูอีกเรื่อยๆ นะจ๊ะ

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/19-mind-blowing-tricks-of-nature-379060/

23 ต.ค. 60 เวลา 03:41 1,598
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...