ที่เที่ยวลับที่หลายคนไม่รู้ “บ่อเกลือ” บนขุนเขาแห่งเปรู กับความงามเหนือจริงชวนตะลึง…

http://www.scholarship.in.th/salt-ponds-peru/

บนดาวเคราะห์ที่เราอาศัยอยู่นี้คงมีอีกหลายสถานที่ที่ยังไม่ถูกค้นพบ หรืออาจจะไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเท่าใดนัก ดังนั้นเราจะพาทุกท่านไปสำรวจนาเกลือโบราณซึ่งไม่ได้อยู่ที่ราบแบบที่เคยเห็น แต่ที่นี่ตั้งอยู่บนขุนเขาเป็นนาเกลือโบราณของชาวอินคา อยู่ในเขตซาลีนัส แห่งหุบเขาอุรุบัมบา ซึ่งถือว่าเป็นนาเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย!!

ครอบครัวหนึ่งออกเที่ยวรอบโลกมามากกว่า 41 ประเทศในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมา และนับว่าเป็นโชคดีของพวกเขาที่ทำให้พบเจอสิ่งที่ทำให้อ้าปากค้างด้วยความทึ่ง อย่างน้อยก็สองสามครั้งได้ การเดินทางไปประเทศนามิเบียของพวกเขาทำให้นึกถึงน้ำตกในไอซ์แลนด์ที่ชวนหลงไหลพอๆ กับความงดงามที่เกินว่าจะจินตนาได้ของถ้ำ Benagil ที่โปรตุเกส

และการเดินทางครั้งนี้ พวกเขาขับรถผ่านถนนสายหลักของเมืองสมัยใหม่อย่างกุสโก ฉะนั้นจึงไม่ได้คาดหวังนักว่าจะได้เห็นภูมิทัศน์งามตาเหมือนที่ผ่านมา

ความประทับใจแรกในบ่อเกลือคือการได้มองลงมาจากจุดชมวิวที่สูง ซึ่งคุณจะได้ทัศนาบ่อเกลือกว่า 3,000 บ่อเลยทีเดียว พวกเขาเพิ่งมาทราบว่า บ่อเกลือที่เห็นนี้ต่างมีเจ้าของเป็นคนละครอบครัว ซึ่งก็ได้แต่คาดเดาว่าชาวนาเกลือมีวิธีการทราบได้อย่างไรว่าบ่อไหนเป็นของใคร

ที่มา https://www.boredpanda.com/travel-photography-maras-salt-ponds-peru-howfarfromhome/

 

22 ต.ค. 60 เวลา 06:18 894
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...