Subway 2 สถานีรถไฟลึกลับแห่งรัสเซีย นี่คือเรื่องจริงหรือแค่ตำนาน

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/05/25/subway-2/

มีเรื่องเล่าของสถานีรถไฟใต้ดินใต้กรุงมอสโคว์ เมืองหลวงของประเทศรัสเซียแห่งหนึ่ง ที่มีความเป็นมาสุดลึกลับและน่าขนลุก ครั้งหนึ่งมันเคยถูกตั้งชื่อสถานีเพื่อเป็นเกียรติกับสองวีรบุรุษของชาติอย่าง ”ลาซาร์ คากาโนวิช” หนึ่งในคนสนิทที่ไว้ใจได้ของอดีตท่านผู้นำสตาลิน และ ”วลาร์ดิเมียร์ เลนิน” หัวหน้าพรรคบอลเชวิกและนักปฏิวัติมาร์กซิสคนแรกของสหภาพโซเวียต

สถานีรถไฟแห่งนี้รู้จักกันในชื่อของ ”Subway 2” โดยเอกสารลับของรัฐบาลรัสเซียระบุอย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่ว่า ”D-6”

กล่าวกันว่าสถานีแห่งนี้มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังหลายๆ เมืองในรัสเซีย เชื่อกันว่ามันถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่คาดคิดขึ้น ท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ บ้างก็ว่ามันเป็นสุสานโบราณใต้ดินที่ถูกสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 16

‘เคยมีชาวบ้านที่เดินทางมาใช้บริการสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงมอสโคว์ รายงานว่าพบเห็นขบวนรถไฟลึกลับที่วิ่งเป็นเส้นทางวงกลมซ้ำไปซ้ำมา เมื่อมองเข้าไปข้างในตู้ขบวนรถไฟจะพบว่าทุกคนสวมใส่เสื้อผ้ายุค 40 – 50

บ้างก็ลือกันว่ารถไฟขบวนนี้อาจหยุดจอดในบางสถานี และใครก็ตามที่เผลอขึ้นขบวนรถไฟผีคันนี้ จะไม่มีโอกาสได้เดินออกมาขณะยังมีชีวิตอีกเลย’

ในปี ค.ศ.1982 เกิดอุบัติเหตุรางบันไดเลื่อนพังทลายลงมา จนทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 8 รายเนื่องจากถูกกดทับ โดยร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 30 ราย มีข่าวลือว่าผู้เสียชีวิตบางคนถูกเครื่องจักรของบันไดเลื่อนหั่นเป็นชิ้ ๆ จนมีชาวบ้านจำนวนไม่น้อยโยงเหตุการณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาถรรพ์สถานีหมายเลข 2 แห่งนี้

บ้างก็ว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ลำเลียงศพของทหารที่สู้รบในช่วงสงครามกลางเมืองอันนองเลือด จึงทำให้เชื่อว่ายังมีดวงวิญญาณของทหารจำนวนมากที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด และกำลังมองหาตัวตายตัวแทนมารับหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้ชาวเน็ตรัสเซียจำนวนมากยังรายงานว่าพบเห็นดวงวิญญาณล่องลอยเข้าไปในอุโมงค์ลับ จนทำเอาชาวเมืองต่างอกสั่นขวัญหายกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

ที่มา https://www.spokedark.tv/articles/creepy-subway-station-russia/

21 ต.ค. 60 เวลา 04:46 2,276
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...