เผยทฤษฎีการตายของผีน้อย Casper ก่อนจะมาเป็นผีเขาต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรมาบ้าง?

http://www.catdumb.com/casper-gost-lovely-come-from-007/

ถ้าหากพูดถึงหนึ่งในการ์ตูนสุดคลาสสิคอันเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ หลายๆ คนในช่วงยุค 90’s คงจะต้องมีชื่อของเจ้าผีน้อยแคสเปอร์ แน่ๆ และในช่วงใกล้วันฮาโลวีนแบบนี้เราก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเจ้าผีน้อยน่ารักตัวนี้มาฝากกัน ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเคยสงสัยกันว่า จริงๆ แล้วเจ้าผีน้อยแคสเปอร์กลายเป็นผีได้อย่างไร? และเค้าเองจะเคยเป็นเด็กบ้างรึเปล่านะ หรือว่าจริงๆ แล้วเขาเกิดมาก็เป็นผีเลย ซึ่งวันนี้เราก็มีทฤษฎีที่จะทำให้คุณคลายความสงสัยนี้มาฝากกัน

เริ่มกันที่ทฤษฎีแรกจากหนังของผีน้อยแคสเปอร์ ในปี 1995 กันก่อนเลย ซึ่งในหนังนั้นนางเอกของเรื่องได้พาเจ้าผีน้อยมารำลึกความหลังในห้องนอนในวัยเด็กของเขา และแคสเปอร์ก็เริ่มเล่าเรื่องราวของตัวเอง ว่าเขานั้นป่วยด้วยอาการปอดบวมจนเสียชีวิต เจ้าผีน้อยบอกว่า “ตอนนั้นทั้งดึก มืด และหนาวและผมก็ป่วยด้วย ผมจำได้ว่าผมไปที่ไหนไม่ได้ และผมอยู่ที่นี่กับพ่อของผม” 

แต่นอกจากการตายด้วยโรคปอดบวม ของเจ้าผีน้อยในภาพยนตร์ที่ทำให้หลายๆ คนน้ำตาร่วงแล้ว ในเรื่องราวของแคสเปอร์ฉบับหนังสือการ์ตูนช่วงยุค 70’s นั้นได้เล่าว่า เจ้าผีน้อยเองเป็นผีมาตั้งแต่แรกแล้ว เนื่องจากพ่อกับแม่ของเขาเป็นผีและเมื่อแต่งงานกันลูกที่เกิดมานั้นก็ต้องเป็นผีด้วย และในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้นยังได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเจ้าผีน้อยในโรงเรียน รวมถึงการใช้ชีวิตแบบเด็กๆ ของเจ้าผีน้อย ซึ่งเหมือนกับว่านี่เป็นโลกของผีและทุกคนก็เป็นผีมาตั้งแต่เกิดเลย

แต่ก็ยังมีอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับแคสเปอร์ เพราะในตอนหนึ่งของฉบับแอนิเมชั่นจาก Paramount Picture ในปี 1948 ได้เผยให้เห็นภาพของเจ้าผีน้อยที่กำลังนั่งอยู่บนป้ายหลุมศพของเขา ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจริงๆ แล้วเขาอาจจะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน และนอกจากนี้ในตอนเดียวกันของการ์ตูนเรื่องนี้ แคสเปอร์เองยังเป็นเพื่อนกับเจ้าสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งที่ถูกฆ่าตาย ซึ่งเรื่องราวในการ์ตูนนั้น ดูเหมือนว่าจะขัดกับทฤษฎีที่ว่าตัวเขาเองเป็นผีมาตั้งแต่เกิดด้วย!!

ถึงแม้จะยังไม่มีการออกมายืนยันจากทางผู้สร้างเจ้าผีน้อยว่า จริงๆ แล้วตัวเขาเองนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ทฤษฎีเหล่านี้ก็อาจจะคลายความสงสัยเกี่ยวกับเจ้าผีน้อยตัวนี้ได้บ้างละนะ

ที่มา https://www.buzzfeed.com/shylawatson/how-did-casper-the-friendly-ghost-become-a-ghost-anyway?utm_term=.brNoMe7M8G#.ysW5d3Rd9Q