ที่มาของภาพ "มาลิริน มอนโร" กระโปรงบิน และเรื่องราวเกี่ยวกับชุดเดรสสีขาวของเธอ!!

http://www.catdumb.com/the-legend-of-flying-skirt-007/

เชื่อแน่ว่าหลายๆ คนคงจะเคยเห็นภาพของดาราสาวผู้มากับชุดสีขาวและไฝที่ข้างแก้มของเธอ ที่กำลังโพสต์ท่าปิดหวออันแสนเซ็กซี่กันมาบ้างแน่ๆ ภาพอันโด่งดังของ “มาริลิน มอนโร” นี้ถูกถ่ายได้ในระหว่างที่เธอกำลังยืนอยู่หน้าสถานีรถไฟของเมืองนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 15 กันยายนปี 1954 ถึงแม้ว่าจะหลายๆ คนจะคุนเคยกับภาพที่ว่านี้กันเป็นอย่างดี แต่ #เหมียวเวจจี้ คิดว่ายังมีบางคนที่อยากจะรู้ที่มาที่ไปของภาพนี้แน่ๆ เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นเราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลย…

ภาพถ่ายสุดอมตะนี้ปรากฏครั้งแรกในหนังเรื่องดังของเธออย่าง The Seven Year Itch ซึ่งทางผู้กำกับอย่าง Billy Wilder เองก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าภาพดังกล่าวจะกลายมาเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้

ผู้กำกับอธิบายว่า ในฉากนั้นมาลิรินและดาราคู่พระของเธออย่างทอม อีเวลล์ กำลังยืนอยู่ที่ถนนสาย Trans-Lux 53nd และเมื่อทั้งคู่ได้ยินเสียงรถไฟมาถึง นางเอกสาวของเราก็ได้ก้าวเท้าออกไป และจังหวะนั้นก็มีลมจากรถไฟพัดเข้ามาที่กระโปรงของเธอ และแฟนหนังจำนวนมากมารอชมการถ่ายทำของเธอและสามารถบันทึกภาพแห่งประวัติศาสตร์นี้ไว้ได้

และนอกจากภาพรอยยิ้มของเธอกับท่าปิดกระโปรงสุดเซ็กซี่จะกลายเป็นภาพแห่งศตวรรษที่ 20 แล้ว ชุดเดรสสีขาวที่เธอใส่วันนั้นก็เป็นอีกตำนานหนึ่งเช่นกัน

โดยชุดสีชาวตัวดังกล่าวเป็นผลงานของ William Travilla นักออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมที่เคยกวาดรางวัลออสก้าในสาขานี้มาแล้ว มารับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบชุดตัวนี้ให้เธอให้อีกด้วย ชุดเดรสสีขาวตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานออกแบบชิ้นเยี่ยมของนักออกแบบท่านนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว มันยังเผยให้เห็นสัดส่วนอันสวยงามและผิวที่เรียบเนียนของดาราสาวอีกด้วย

และเรื่องราวของเจ้าชุดเดรสที่ว่าก็ไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ มันยังเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุการหย่าร้างระหว่างดาราสาวกับโจ ดิมาจกิโยนักเบสบอลชื่อดังอีกด้วย ซึ่งสาเหตุก็จากชุดที่เธอสวมและการถ่ายภาพที่วาบหวิวของเธอในครั้งนี้และเขาก็เป็นคนออกมาบอกอีกด้วยว่าภาพกระโปรงบินของเธอนั้นไม่ค่อยจะน่าชื่นชมสักเท่าไหร่เลย และหลังจากที่ดาราสาวเสียชีวิตลง ชุดเดรสสีขาวของเธอก็ถูกเก็บไว้อย่างดีในพิพิธภัณฑ์ Hollywood Motion Picture Museum ของคุณ Debbie Reynolds นักสะสมของจากภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมกับของสะสมชิ้นอื่นๆ ของเขา

และถึงแม้ว่าจะมีนักแสดงหลายๆ คนที่พยายามจะเลียนแบบท่าสุดคลาสสิคของดาราสาวผู้ล่วงลับ แต่ก็ไม่มีใครที่จะสามารถทำออกได้ดีเท่ากับเธอ และมาริลิน มอนโรกับถนนสาย Trans-Lux 53nd นี้ก็ยังคงเป็นตำนานต่อไป

ที่มา https://www.thevintagenews.com/2017/01/09/in-1961-east-german-soldier-conrad-schumann-jumped-over-the-barbed-wire-into-west-germany-in-a-leap-to-freedom/

20 ต.ค. 60 เวลา 04:25 2,326 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...