หนุ่มมีไอเดียเอา "ตู้เย็น" ไปขายที่ขั้วโลกเหนือ เพื่อนบ้านหัวเราะเยาะ พูดจาดูถูกสารพัด 1 ปีผ่านไป

read:http://www.liekr.com/post_156115.html

  คุณเคยคิดหรือไม่ว่า หากคนขั้วโลกเหนือซึ้อตู้เย็นไปใช้ในบ้าน จะเกิดอะไรขึ้น?  เพราะที่นั่นตลอดปี 365 วัน ก็มีแต่น้ำแข็ง อากาศที่หนาวเหน็บ อาศัยอยู่กับน้ำแข็งตลอดเวลา เหมือนมีชีวิตอยู่ในช่องแช่แข็งในตู้เย็น หากดูจากสภาพอากาศแล้วพวกเขาน่าจะซื้อเครื่องทำความอุ่นมาใช้ภายในบ้านมากว่าที่จะซื้อตู้เย็น ว่าไหม? แต่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกา วัตสัน คนนี้กลับไม่คิดอย่างนั้น!

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยว วัตสัน เขารู้สึกว่าสภาพอากาศของที่ขั่วโลกเหนือหนาวเป็นน้ำแข็งมากเกินไป แม้ว่าจะไม่ได้เก็บรักษาอาหารก็จะเสียได้อย่างง่ายๆ เพราะเขาได้ไปสัมผัสชีวิตของชาวเอสกิโมมาแล้วด้วยตนเอง และทำให้เขาคิดว่าชาวเอสกิโมไม่ได้ต้องการเครื่องให้ความอบอุ่น แต่เป็นตู้เย็นมากกว่า  ทำให้วัตสันรีบกลับประเทศบ้านเกิด เพื่อกลับไปเตรียมตู้เย็นมาขายให้กับชาวขั่วโลกเหนือ

   เมื่อเพื่อนๆของเขาได้ยินดังนั้นว่า "เขาจะเอาตู้เย็นไปขายที่ขั้วโลกเหนือ" ต่างก็พากันหัวเราะเยาะเขา หาว่าเขาเพี้ยนไปแล้ว ถึงขนาดจะเอาตู้เย็นไปขายที่ขั้วโลกเหนือ วัตสันเองก็ไม่เข้าใจคนเหล่านั้นที่ ดูถูกและเยาะเย้ยถากถาง แต่ถึงกระนั้นเองเขาก็ยังยืนกรานที่จะเอาตู้เย็นไปขายยังขั้วโลกเหนือให้ได้

 สุดท้าย หลังจากที่นายวัตสันเอาตู้เย็นไปขายยังขั้วโลกเหนือได้เพียง 1 ปี ก็ทำให้เขามีรายได้ถล่มทลาย เพราะชาวเอสกิโมต่างพากันแย่งซื้อตู้เย็นกันใหญ่ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเขาค้นพบข้อดีของตู้เย็น เมื่อนำมาใช้ยังขั้วโลกเหนือ     วัตสันได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั้นด้วยตนเอง ทำให้เขาสามารถเข้าใจความต้องการและปัญหาของชาวเอสกิโมเป็นอย่างดี  เพราะอากาศที่เยือกเย็นเต็มไปด้วยหิมะนั้น ไม่ว่าอาหารชนิดไหนก็จะกลายเป็นน้ำแข็งไปหมด ทำให้เวลาที่พวกเขาจะเอามากินเป็นไปด้วยความลำบาก และบางทีก็ยากและเสียเวลาไปกับการที่จะต้องละลายน้ำแข็ง

 สาเหตุนี้ทำให้วัตสัน คิดไอเดียที่จะนำตู้เย็นมาขายที่ขั้วโลกเหนือ ตู้เย็นมีคุณสมบัติในการตั้งค่า ปรับอุณหภูมิได้  เพราะถ้าหากพวกเขานำอาหารแช่ในตู้เย็น จากนั้นปรับอุณหภูมิของตู้เย็นในระดับปานกลาง แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวอาหารจะไม่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง เวลาจะเอาออกมากิน ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะละลายน้ำแข็งอย่างไร ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการละลายน้ำแข็งอีกต่อไป

 เป็นไงบ้างฉลาดมากเลยใช่ไหม!   ทำลายโหมดความคิดของคนธรรมดาไปเลย  ในชีวิตของเรานั้น มีโอกาสทำธุรกิจได้เสมอ   อาจเปลี่ยนมุมมองบ้าง ไม่แน่คุณจะกลายเป็นมหาเศรษฐีขึ้นมาก็ได้นะ!

แปลและเรียบเรียงโดย LIEKR

#ตุ้เย็น
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 ต.ค. 60 เวลา 04:09 4,714 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...