ส่องความหล่อ Sebastian Kurz นายกฯ คนใหม่ออสเตรีย ขึ้นแท่นผู้นำที่อายุน้อยที่สุดในโลก

http://www.catdumb.com/austria-set-run-right-wing-sebastian-kurz-093/

ถือเป็นอีกหนึ่งผู้นำที่กำลังถูกทั่วโลกจับตาอยู่ ณ ขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Sebastian Kurz วัย 31 ปี หัวหน้าพรรคประชาชน ซึ่งเร็วๆ นี้ เขากำลังจะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของออสเตรียอย่างเต็มตัว ภายหลังจากที่สามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศมาได้ และด้วยความที่เขาอายุยังน้อย นั่นทำให้ Kurz ได้กลายเป็นผู้นำที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ผู้นำหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความสามารถในด้านทางการเมืองเพียงอย่างเดียว แต่เขายังมาพร้อมกับความหล่อเหล่า แถมรูปร่างรวมถึงบุคลิกก็ดี๊ดี งานนี้บอกเลยว่าถูกใจสาวๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก

สำหรับ Sebastian เขาเคยกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์มาแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เขาเป็นนักการเมืองหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงที่ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคของประชาชน เมื่อตอนที่อายุเพียง 27 เท่านั้น

และด้วยความที่เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมากมาย บวกกับมีแนวคิดอนุรักษ์นิยม ดังนั้น จึงทำให้ Sebastian ได้รับความสนใจจากประชาชนออสเตรียมากขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับฉายาว่า “Wonderwuzzi” ซึ่งหมายถึง ผู้ที่สามารถเดินอยู่บนน้ำได้

นอกจากนี้ เขายังถูกนำไปเปรียบกับผู้นำอายุน้อยจากแคนาดาอย่าง Justin Trudeau และ Emmanuel Macron จากฝรั่งเศส ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแต่มีหน้าตาที่หล่อเหลา และมีความสามารถอันน่าทึ่งเหมือนๆ กันอีกด้วย

เรียกได้ว่าผู้นำคนนี้ไม่ได้มีเพียงรูปลักษณ์ที่ดีเพียงอย่างเดียว แต่เขายังเป็นหนุ่มไฟแรงที่เต็มไปด้วยความสามารถ และถูกจับตามองในฐานะดาวดวงใหม่แห่งวงการการเมืองออสเตรีย

ทั้งนี้ Sebastian เกิดที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เขาได้เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียน GRG Erlgasse ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาในปี 2004 ซึ่งในตอนนั้นเอง ที่ทำให้เขาเริ่มสนใจงานด้านการช่วยเหลือคนต่างด้าว เนื่องจากทางโรงเรียนมีคนจากหลายเชื้อชาติเข้ามาอยู่อาศัย จากนั้นในช่วงปี 2004-2005 เขาก็ได้สมัครเป็นทหารให้กับกองทัพออสเตรีย ก่อนที่จะมาเรียนคณะนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเวียนนา และในที่สุดได้เริ่มต้นเข้าสู่งานสายการเมืองในปี 2011

ได้รู้ประวัติคราวๆ ของนายกหนุ่มสุดหล่อคนนี้กันแล้ว ถ้าอย่างนั้นก็เชิญสาวๆ มารับชมภาพของเขากันเลย

สำหรับใครที่ชื่นชอบผู้นำจากออสเตรียคนนี้ คุณสามารถคลิกเข้าไปติดตามเขาได้ในอินสตาแกรม sebastiankurz ได้เลย

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-4982100/Austria-set-run-right-wing-Sebastian-Kurz.html

17 ต.ค. 60 เวลา 05:40 2,082
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...