ตำรวจดูไบล้ำหน้าไกล รถสปอร์ตแรงๆ ยังไม่พอ ต้องเสริมกำลังด้วย ‘โฮเวอร์ไบค์’

http://www.catdumb.com/hover-bike-in-dubai-007/

มหานครดูไบ หนึ่งในเมืองที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในโลก และด้วยความมั่งคั่งนี่เองก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้คนมากมายสนใจมาเยือนประเทศนี้ และนอกจากความทันสมัยของเมืองและอาคารต่างๆ แล้วที่นี่เขายังเพิ่มความไฮเทคให้กับหน่วยตำรวจอีกด้วย!! หน่วยตำรวจของมหานครแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหน่วยที่มีความทันสมัยมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีรถตรวจการสุดหรู โดรนลาดตระเวนแบบไร้คนขับ และตำรวจหุ่นยนต์ พวกเขายังได้เพิ่มขีดความสามารถให้กับตำรวจอีกด้วย “โฮเวอร์ไบค์” หรือมอร์เตอร์ไซค์ลอยฟ้านั่นเอง

พาหนะสุดไฮเทครูปร่างคล้ายกับยานจากหนังเรื่อง Star Wars นี้ถูกนำมาจัดแสดงที่งาน Gitex Technology Week ที่ผ่านมา โดยมันจะถูกนำไปใช้ในสถานะการณ์ฉุกเฉิน และช่วยให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าการจราจรจะติดขัดก็ตาม เจ้าโฮเวอร์ไบค์นี้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 270 กิโลกรัม และมันยังใช้พลังงานไฟฟ้า โดยใช้เวลาในการชาร์จไฟเพียงแค่ 25 นาทีเท่านั้น มันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถบินได้ไกลถึง 6 กิโลเมตร

ทางด้าน CEO จากบริษัท Alexander Atamanov ได้ออกมากล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กว่า บริษัทของเขาและกรมตำรวจของดูไบได้ทำการเซ็นสัญญา และจะมีการนำไปใช้ในมหานครดังกล่าวในเร็วๆ นี้ ก่อนหน้านี้หน่วยดับเพลิงของดูไปนั้นได้มีการนำเครื่องเจ็ทแพ็คมาใช้ในภาระกิจดับเพลิง ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และการนำโฮเวอร์ไบค์มาใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของที่นี่

ไปชมการทำงานของเจ้าโฮเวอร์ไบค์ ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

DUBAI POLICE HOVERBIKE!!!

ที่มา http://indianexpress.com/article/trending/trending-globally/dubai-police-is-all-set-soar-high-with-flying-bikes-hoversurf-4890216/