ศิลปินญี่ปุ่นโชว์วาดภาพขนมขั้นเทพ ที่เหมือนจริงจนแทบแยกไม่ออก

https://daily.rabbit.co.th/

การวาดภาพของศิลปินแต่ละท่านย่อมมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป และแน่นอนว่าในเรื่องของความถนัดก็แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน แต่สำหรับการวาดภาพเหมือน วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ มาชมผลงานการวาดภาพขนมฝีมือขั้นเทพของศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อแชนแนลในยูทูปว่า POLKAnoe – ポルカノエ ที่นอกจากจะวาดเก่งมากๆ แล้ว ยังวาดได้เหมือนของจริงเป๊ะๆ อีกต่างหาก และนี่คือคลิปตอนสร้างสรรค์ผลงานที่เรานำมาฝาก

เทคนิคการวาดภาพของศิลปินท่านนี้คือการใช้สีอะคริลิคเป็นหลักและวาดลงบนสมุดสเก๊ตช์ของตัวเอง โดยมักจะเลือกใช้สีรองพื้นเป็นสีดำ เพราะจะทำให้เห็นรายได้ละเอียดได้ชัด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 – 6 ชั่วโมง ต่อการวาด 1 ภาพ

Painting of ”Lunch Pack”

ふんわりペコちゃんを描く Painting of sweets package

ส่วนแบบที่นำมาใช้ในการวาดนั้นส่วนใหญ่จะเป็นภาพถ่ายที่หามาได้ทั่วไป แต่บางครั้งก็มีการนำของจริงมาวางคู่กันแล้วก็วาดตามเลย และเมื่อถามว่าปัจจุบันเธอทำอาชีพอะไรอยู่ เธอตอบว่า ‘ฉันคิดว่าฉันเป็นแม่บ้านนะ ฮ่าๆๆ’ เรียกได้ว่าฝีมือไม่ธรรมดาแต่ถ่อมตัวมากๆ เลยทีเดียว

วิธีการวาด "CalorieMate

ให้ไปเลย 4 คำ ‘สุดยอดจริงจริง’ เพราะถ้าหากนำแบบที่ใช้วาดมาเทียบกับภาพที่เธอวาดออกมานั้นแทบจะแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนของจริงอันไหนภาพวาด ซึ่งที่เรานำมาให้ชมเป็นเพียงผลงานบางส่วนเท่านั้น ถ้าใครชื่นชอบล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามชมเพิ่มเติมอีกที่ POLKAnoe – ポルカノエ ได้เลยนะจ๊ะ

おせんべいを描く Painting of senbei

ที่มา https://kotaku.com/realistic-paintings-of-japanese-snacks-and-drinks-1799119217