แอร์โฮสเตสเปิดเผยปัญหาสำคัญ เวลาผู้โดยสารสั่ง Diet Coke กว่าจะเทได้มันช่างลำบาก!!

http://www.scholarship.in.th/ordering-a-diet-coke-is-the-worst-thing-you-can-do/

มีหลายๆ อย่างที่ผู้โดยสารขอให้เหล่าพนักงานต้อนรับทำ แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นปัญหาจนอาจจะทำให้พนักงานต้อนรับสติแตกเอาได้ เช่นเดียวกับบทความในวันนี้ที่บทความของเราช่วยเผยความในใจของแอร์โฮสเตสเกี่ยวกับการเสิร์ฟ Diet Coke ที่มีความยากลำบากแบบที่ผู้โดยสารอย่างเราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

เหตุผลของการเท Diet Coke จะเป็นอะไรนั้น ลองไปอ่านกันดูค่ะ…

การเกิดคาร์บอเนตใน Diet Coke ทำให้การรินเครื่องดื่มลงแก้ว โดยที่แก้วไม่ล้นไปด้วยฟองอากาศนั้นเป็นสิ่งที่ยากมาก ทำให้การเสิร์ฟ Diet Coke หรือเครื่องดื่มพวกโซดาใช้เวลานานกว่าการบริการเครื่องดื่มอื่นๆ ให้ผู้โดยสาร การเสิร์ฟ Diet Coke นั้นถือเป็นการเทเครื่องดื่มที่ใช้เวลามากที่สุด อธิบายได้ง่ายๆ ก็คือในระยะเวลาเท่ากันนี้้ พนักงานต้อนรับสามารถบริการเครื่องดื่มอื่นๆ ให้ผู้โดยสารได้ถึง 3 ท่าน เหตุผลที่การเท Diet Coke กินเวลานานนั้นเกิดจากส่วนผสมที่อัดแน่นไปด้วยโซดาทำให้เกิดฟองอากาศ

Pouring Diet Coke on an airplane

เรื่องราวของการบริการ Diet Coke แก่ผู้โดยสารอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วก็มีผลกระทบต่อการรักษาเวลาในช่วงเวลาการบริการอาหารและเครื่องดื่มอยู่พอสมควร ทราบอย่างนี้แล้ว ใครที่ชอบสั่ง  Diet Coke หรือโซดา ลองเปลี่ยนมาเป็นเครื่องดื่มอื่นๆ เพื่อช่วยเหล่าแอร์โฮสเตสได้ประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้นกันดูก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายนะ

ที่มา http://www.thisisinsider.com/flight-attendants-hate-diet-coke-2017-7