โลกตะลึง!! พบสุสานยักษ์และสมบัติเจ้าชาย Celtic ซ่อนใต้ฝรั่งเศส 2,500 ปี

https://www.meekhao.com/news/massive-tomb

แม้มนุษย์จะค้นพบ ‘ประวัติศาสตร์’ มามากมาย แต่การพบสุสานอันน่าเหลือเชื่อที่ฝรั่งเศสในครั้งนี้ก็ได้สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก อีกทั้งมันยังส่งสัญญาณเป็นนัยๆอีกว่า “โลกนี้ยังมีอีกหลายสิ่งเหลือเกินที่ยังไม่ถูกค้นพบ!!” โดยนี่คือสุสานขนาดอภิมหามหึมาสของเจ้าชาย Celtic จากยุคเหล็ก (Iron Age) ที่ถูกฝังอยู่ภายใต้ชานเมือง Lavau ในประเทศฝรั่งเศสมานานกว่า 2,500 ปี และมันรอดพ้นสายตาของนักโบราณคดีมาได้ปานปาฏิหาริย์

ซึ่งเจ้าชาย Celtic รายนี้ถูกฝังพร้อมกับรถม้าของเขา ซึ่งเก่าแก่ถึงศตวรรษที่ 5 กันเลยทีเดียว และเมื่อนักโบราณคดีระดับแถวหน้าของประเทศมาที่นี่ พวกเขาก็ยังค้นพบทรัพย์สมบัติที่น่าเหลือเชื่อมากมาย…

อาทิ ไหไวน์ทองแดงที่แรร์สุดขีดจนไม่อาจประเมินมูลค่าได้ โดยมันถูกประดับด้วยเศียรของเทพกรีกนาม Acheloos ซึ่งเทพแห่ง สายน้ำนี้มีเขา,เครา หูดั่งโคและมีหนวดซ้อนกัน 3 ชั้น

นอกจากนี้นักโบราณคดียังพบล้อเหล็กของรถม้าในสุสาน และขวดไวน์เซรามิกฝีมือชาวกรีก,ช้อนเงิน และเครื่องเรือนหายาก นักโบราณคดีพากันลงความเห็นว่า “ทรัพย์สมบัติเหล่านี้ได้สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ของการแลกเปลี่ยนทางการค้าระหว่าง แถบ Mediterranean กับชาว Celts โดยในยุคนั้นพวกพ่อค้าจาก Mediterranean มักมองหาทาส รึไม่ก็ทรัพย์สมบัติล้ำค่า ส่วนชาว Celts ก็ได้รับของหรูหราจากกรีกเป็นการแลกเปลี่ยน

ทั้งนี้การขุดสำรวจก็จะดำเนินไปอีกหลายสัปดาห์จนกว่าจะจบเดือนมีนาคม และทุกคนก็พากันตั้งตาว่าสุสานขนาดยักษ์ของเจ้าชาย Celtic แห่งนี้จะมีความลับที่รอให้ค้นพบมากกว่านี้…

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2983404/Massive-tomb-Celtic-prince-unearthed-France-Exceptional-2-500-year-old-burial-chamber-reveals-stunning-treasures.html

11 ต.ค. 60 เวลา 07:14 4,445
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...