5 ความจริงของชีวิต "กะลาสีเรือพิฆาต" ที่น้อยคนจะรู้ว่าพวกเขาลำบากเพียงใด

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/10/10/5-facts-of-battle-ship/

เผยเกร็ดสาระชีวิตกะลาสีเรือพิฆาต ที่บอกได้เลยว่าน้อยคนจะรับรู้ว่าความเป็นอยู่ของพวกเขามันแย่เพียงใด! และนี่คือ 5 ความจริงของชีวิต “กะลาสีเรือพิฆาต” ที่น้อยคนจะรู้ว่าพวกเขาลำบากเพียงใด

#1 ลูกเรือทุกคนคือพนักงานดับเพลิง

นอกเหนือจากภารกิจเพื่อชาติ และหน้าที่ๆ ได้รับตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาแล้ว กะลาสีเรือพิฆาตทุกคนยังต้องสวมบทเป็นพนักงานดับเพลิง เผื่อในกรณีที่เรือพิฆาตเกิดเหตุไฟไหม้ หรืออาจถูกโจมตีโดยเรือของข้าศึก

แน่นอนว่ากะลาสีเรือทุกคนได้รับการฝึกหลักสูตรการดับเพลิงและศึกษาโครงสร้างของเรืออย่างอย่างดี

#2 อาหารการกินจัดว่าโอเคนะ…แต่ยังห่างไกลจากคำว่าดี

มีมุกตลกที่ขำไม่ค่อยออกสำหรับเหล่าบรรดากะลาสีเรือพิฆาตทั้งหลาย พวกเขามีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีกับอาหารการกินในเรือพิฆาตนัก

อย่างที่คุณทราบนั่นแหละ การเดินเรือทางไกลต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะได้กลับเข้าฝั่ง ดังนั้นคุณอย่าคาดหวังว่าจะได้กินอาหารสดเลย

อาหารส่วนใหญ่ที่เหล่ากะลาสีเรือพิฆาตได้กินก็คือ อาหารกระป๋อง หรือไม่ก็อาหารแห้งจำพวกที่ไม่เน่าเสียง่ายๆ คุณอาจจะทนกับอาหารเหล่านี้ได้ในช่วงแรก แต่พอเวลาผ่านไป บอกได้เลยว่าคุณจะเซ็งสุดๆ แต่คุณก็ต้องทนกินมันต่อไป

#3 การป้องกันมิสไซล์จากเรือข้าศึกคือฝันร้าย

หากคุณเคยรับชมภาพยนตร์แนวสงครามที่เกี่ยวกับการสู้กันระหว่างเรือพิฆาต คุณคงเคยเห็นกัปตันเรือสั่งการอย่างเข้มแข็ง ในขณะที่เหล่าบรรดากะลาสีเรือต่างทำหน้าที่อย่างแข็งขัน โดยเฉพาะในนาทีวิกฤต เมื่อเรือถูกโจมตีด้วยมิสไซล์ หรือขีปนาวุธจากฝ่ายข้าศึก หรือแม้กระทั่งตอร์ปิโดจากเรือดำน้ำ

คุณรู้อะไรไหม…ความจริงแล้วหากการสกัดการโจมตีจากข้าศึกพลาดเพียงนิดเดียว นั่นหมายถึงหายนะต่อชีวิตกะลาสีเรือรบทุกคน ผมจึงบอกได้เลยว่านั่นคือช่วงเวลาที่บีบคั้นหัวใจสุดๆ และไม่สนุกเลยสักนิด

#4 การไล่ล่าเรือดำน้ำคืองานยาก

หน้าที่หลักของเรือพิฆาตคือการยิงขีปนาวุธ และโจมตีเครื่องบิน รวมไปถึงเรือรบของฝ่ายข้าศึกที่อยู่ในน่านน้ำ

แต่คุณรู้ไหมว่าการไล่ล่าเรือดำน้ำเป็นสิ่งที่ยากลำบากจนแทบเป็นไปไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าเรือพิฆาตจะได้รับการติดตั้งระบบโซนาร์ติดตาม แต่หากเรือดำน้ำอยู่ในพิกัดที่ลึกมาก การค้นหายิ่งทำได้ยากขึ้นเท่านั้น

#5 มันคือเรือนจำลอยน้ำ

กล่าวกันว่ากะลาสีเรือพิฆาตมีพื้นที่ส่วนตัวน้อยกว่านักโทษเสียอีก หากคุณเคยดูภาพยนตร์เกี่ยวกับยุทธนาวี คุณมักจะได้เห็นภาพลูกเรือนอนหลับเบียดเสียดใต้ท้องเรือ

ซึ่งความจริงแล้วมันก็ราวๆ นั้นแหละ บอกได้เลยว่ามันเป็นอะไรที่น่าอึดอัดที่สุดในชีวิต ลืมไปได้เลยกับเรื่องความเป็นส่วนตัว

ในช่วงที่คุณอาจกำลังพยายามข่มตานอน เพื่อนๆ ของคุณอาจกำลังรับประทานอาหาร หรือทำกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ พอหันหลังให้เพื่อนๆ ก็ต้องพบกับผนังโลหะที่กั้นเตียงนอนของคุณกับห้องน้ำที่แสนสกปรก!

เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

 

11 ต.ค. 60 เวลา 05:18 3,121
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...